Trang chủ Vật Lý Lớp 8 PHIẾU BÀI TẬP 3 Bài 1: Trường hợp nào nhân...

PHIẾU BÀI TẬP 3 Bài 1: Trường hợp nào nhân vật xuống đáy bẻ de dàng hơn? Vì sao? (1) Chai nhura rong 500 mL (2) Chai nhan ròng 5 L Bài 2: Thủ 2 hình hộp có

Câu hỏi :

làm nhanh giúp mik với ạ

image

PHIẾU BÀI TẬP 3 Bài 1: Trường hợp nào nhân vật xuống đáy bẻ de dàng hơn? Vì sao? (1) Chai nhura rong 500 mL (2) Chai nhan ròng 5 L Bài 2: Thủ 2 hình hộp có

Lời giải 1 :

Đáp án:

Bài 1:*Giải:

       _ Mặc dù chai nhựa rỗng 500 mL có thể tích nhỏ hơn chai nhựa rỗng 5L nhưng có ưu điểm là nó sẽ giúp đẩy vật xuống dễ dàng hơn vì chai nhựa này có phần miệng hộp to hơn chai nhựa 5L và phần hộp bên dưới có chiều rộng tương đối=>Đẩy vật xuống chai nhựa 500mL dễ hơn.

Bài 2:*Giải

 Ta xét từng trường hợp như sau:

 -Vật làm bằng gỗ nổi vì: 

   +d của nc nhỏ hơn d của chất lỏng(1)

  +Lực đẩy Archimedes(Fa) tác dụng lên vật làm bằng gỗ  lớn hơn trọng lực (P) tác dụng lên vật(2)

 => Từ (1) và (2)<=> Fa>P nên vật làm bằng  gỗ nổi.

-Vật làm bằng sắt chìm vì:

  +d của sắt lớn hơn d của chất lỏng.(1)

  ++Lực đẩy Archimedes(Fa) tác dụng lên vật làm bằng sắt nhỏ hơn trọng lực(P) tác dụng lên vật làm bằng sắt(2)

=>Từ (1) và(2)<=>Fa<P nên vật làm bằng sắt sẽ nổi.

*Kết luận:(Ta gọi lực đẩy Archimedes tác dụng lên vật 1 là Fa1 và lực của vật 2 là Fa2)Vì vật làm bằng gỗ nổi trên chất lỏng còn vật làm bằng sắt lại chìm trong chất lỏng nên ta có:

                 Fa1<Fa2.

 Bài 3:*Giải 

  quả cầu không thể chìm hoàn toàn  trong nước vì bên trong quả cầu có chứa không khí hay còn gọi là áp suất khí quyển và có cả lực đẩy Archimedes đẩy quả cầu lên nên Qủa cầu sẽ hok chìm hoàn toàn trong nước.

             :33

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK