Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 viết đoạn văn tả quê hương câu hỏi 6577472

viết đoạn văn tả quê hương câu hỏi 6577472

Câu hỏi :

viết đoạn văn tả quê hương

Lời giải 1 :

đáp án:

Quê em là một vùng chiêm trũng nằm trên dải đất hẹp ven biển miền Trung, đẹp và trù phú. Vào vụ đông xuân, chim én bay về làm tổ nhiều vô số kể. Dọc những bờ ruộng, cò đứng thành hàng, im phăng phắc. Nhưng chỉ một tiếng động nhỏ thôi, những hàng cò trắng ấy sẽ tung cánh bay lên, hòa vào bầu trời xanh thẳm, sắp thành hàng bay đi vội vã. Phải đứng ở cánh đồng vào lúc lúa đương thì con gái mới thưởng thức được trọn vẹn vẻ đẹp nên thơ của cánh đồng. Thích nhất là khi những cơn gió thổi qua, bao cây lúa trĩu bông nối nhau đung đưa theo gió, tạo thành những cơn sóng dập dìu trên mặt đất. Người làng em đi đâu xa, mỗi khi trở về, ai cũng muốn đứng lại ngắm nhìn cánh đồng thật lâu như để tìm lại những kí ức tuổi thơ. Em rất yêu cánh đồng lúa quê em.

Lời giải 2 :

Quê hương của tôi ở một vùng quê xinh đẹp và thơ mộng và là một vùng đất xinh đẹp, nằm giữa những dòng sông êm đềm và những cánh đồng bát ngát. Nơi đây, những cánh đồng lúa chín vàng trải dài, tạo nên một bức tranh tươi sáng và thân thương. Những ngôi nhà cổ kính, với mái ngói đỏ và cửa sổ xanh, tạo nên một không gian yên bình và ấm áp. Quê hương của tôi còn có những con đường nhỏ, nơi những người dân hiền hòa và thân thiện đi lại. Tôi yêu quê hương của mình với những nét đẹp tự nhiên và văn hóa truyền thống.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK