Trang chủ GDCD Lớp 9 Em đồng ý với các trường hợp sau đây không?...

Em đồng ý với các trường hợp sau đây không? Vì sao? a) Cha mẹ ép con cái kết hôn theo ý mình  b) Kết hôn giữa cô dâu Việt Nam và một chú rể người Hàn Quốc  c)

Câu hỏi :

Em đồng ý với các trường hợp sau đây không? Vì sao?

a) Cha mẹ ép con cái kết hôn theo ý mình 

b) Kết hôn giữa cô dâu Việt Nam và một chú rể người Hàn Quốc 

c) Người nam kết hôn và chung sống với hai người nữ cùng một lúc

d) Anh A kết hôn với người vợ thứ hai sau khi ly hôn với người vợ thứ nhất 

giải thích đầy đủ, có cơ sở và dựa vào nội dung bài học sgk 

Lời giải 1 :

$a,$ Em không đồng tình với ý kiến trên vì quyết định kết hôn và lập gia đình là quyết định của con cái vì đã đủ tuổi để có thể đưa ra quyết định đúng cho mình . 

$b,$ Em đồng tình với ý kiến trên vì không mặc  về gia cảnh , kinh tế , quốc tịch tuy khác nhau nhưng họ yêu thương nhau và trường hợp có và đang xảy ra rất nhiều . 

$c,$ Em không đồng tình với ý kiến trên vì một người nam sống với hai người nữ sẽ không có được tình cảm từ người nam dẫn đến ly hôn . 

$d,$ Em đồng tình với ý kiến trên vì người chông sau khi ly hôn vợ sẽ có quyền được quan hệ , kết hôn với người khác . 

Lời giải 2 :

a) Em không đồng ý với trường hợp "Cha mẹ ép con cái kết hôn theo ý mình" vì con chưa đủ tuổi để kết hôn và con có quyền đưa ra quyết định của bản thân, nên tôn trọng ý kiến cũng như cảm nghĩ của con

b) Em đồng  ý với trường hợp "Kết hôn giữa cô dâu Việt Nam và một chú rể người Hàn Quốc" vì chỉ cần 2 người đủ yêu thương nhau thì không quan trọng về quốc tịch, hoàn toàn không xảy ra vấn đề gì nhiều

c) Em không đồng ý với trường hợp "Người nam kết hôn và chung sống với hai người nữ cùng một lúc" vì mỗi người nam chỉ nên kết hôn với duy nhất 1 người phụ nữ để đảm bảo hạnh phúc gia đình trọn vẹn

d) Em đồng  ý với trường hợp "Anh A kết hôn với người vợ thứ hai sau khi ly hôn với người vợ thứ nhất " vì sau khi ly hôn với người vợ thứ nhất thì anh A có quyền kết hôn với người vợ thứ hai.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK