Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết bài văn phân tích nhân vật cậu bé làm...

Viết bài văn phân tích nhân vật cậu bé làm xiếc trong đoạn trích"cậu bé làm xiếc "trích từ những tấm lòng cao cả câu hỏi 7227084

Câu hỏi :

Viết bài văn phân tích nhân vật cậu bé làm xiếc trong đoạn trích"cậu bé làm xiếc "trích từ những tấm lòng cao cả

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Nhân vật cậu bé thợ nề trong Những tấm lòng cao cả của nhà văn A-mi-xi là một nhân vật đặc biệt để lại cho em nhiều ấn tượng sâu sắc. 

Cậu bé thợ nề từ nhỏ đã phải sống trong một gia cảnh khó khăn, bố mẹ làm nghề thợ nề và cả gia đình phải sống trên căn gác xép chật hẹp.  Điều này được thể hiện qua lời kể của nhân vật “tôi”. Tuy vậy, bố mẹ cậu thương cậu lắm. Điều đó thấy rõ ở chỗ quần của cậu tuy xấu nhưng mặc rất ấm; người ta đã cẩn thận may lót rất dày, và cái cà vạt cậu đeo là do mẹ cậu tự tay thắt cho rất ngay ngắn.

Cậu bé thợ nề ấy còn khéo léo lạ lùng khi dựng lên những ngọn tháp và những chiếc cầu đứng vững tựa hồ do một phép màu nhiệm nào; cậu xây dựng các công trình ấy với vẻ nghiêm chỉnh và nhẫn nại của một người lớn bé nhỏ. 

Những đặc điểm về tài năng và phẩm chất này không chỉ giúp cậu bé thợ nề vượt qua những khó khăn trong cuộc sống mà còn là nền tảng cho sự trưởng thành của cậu sau này.

Qua ngòi bút A-mi-xi, cậu bé thợ nề hiện lên với tài năng và những phẩm chất đáng quý và chúng ta càng thêm yêu quý hơn cậu bé thợ nề.
CHÚC BN HỌC TỐT

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK