Trang chủ Sinh Học Lớp 10 Vai trò của lai tế bào sinh dưỡng câu hỏi...

Vai trò của lai tế bào sinh dưỡng câu hỏi 6799601

Câu hỏi :

Vai trò của lai tế bào sinh dưỡng

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Lai tế bào sinh dưỡng là kĩ thuật góp phần tạo nên giống lai khác loài áp dụng với thực vật

Loại bỏ thành tế bào thực vật cho các tế bào vào môi trường đặc biệt để dung hợp với nhau nuôi cấy phân chia và tái sinh thành cây lai khác loài

Giống mới sẽ mang đặc điểm của hai loài

Lời giải 2 :

Lai tế bào sinh dưỡng là:Kĩ thuật lai hai TB sinh dưỡng của 2 loại TV khác nhau khi đã được loại bỏ thành cellulose nhằm tạo ra TB lai,sau đó đưa TB lai đó vào môi trường thích hợp để chúng phân chia và hình thành lên cây lai khác loài.

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK