Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Anh/ chị hãy nêu Các cuộc kháng chiến của nhân...

Anh/ chị hãy nêu Các cuộc kháng chiến của nhân dân ta giành thắng lợi trong các thế kỷ X, XI Và ý nghĩa chung của các cuộc kháng chiến đó?

Câu hỏi :

Anh/ chị hãy nêu Các cuộc kháng chiến của nhân dân ta giành thắng lợi trong các thế kỷ X, XI Và ý nghĩa chung của các cuộc kháng chiến đó?

Lời giải 1 :

Trong các thế kỷ X và XI, nhân dân Việt Nam đã tham gia nhiều cuộc kháng chiến chống lại các thế lực thực dân, xâm lược như Trung Quốc, Nhật Bản, và các quốc gia khác. Các cuộc kháng chiến đó bao gồm:

1. Kháng chiến chống Ngô Quyền (938): Trận Bạch Đằng năm 938 đã đánh bại quân Nam Hán, đánh dấu sự kết thúc thời kỳ xâm lược của người Nam Hán và khẳng định độc lập của nước Việt.

2. Kháng chiến chống xâm lược của quân Tống (1077-1078): Vua Lý Thánh Tông đã lãnh đạo quân đội Việt Nam đánh bại quân Tống, bảo vệ độc lập và chủ quyền của đất nước.

Ý nghĩa chung của các cuộc kháng chiến đó là chứng tỏ sự kiên định, quyết tâm và lòng yêu nước của nhân dân Việt Nam trong việc bảo vệ đất nước và chủ quyền quốc gia. Những chiến thắng này đã góp phần quan trọng vào việc duy trì độc lập và tự chủ của Việt Nam trong lịch sử, đồng thời tạo nền móng vững chắc cho sự phát triển và tiến bộ của đất nước.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK