Trang chủ GDCD Lớp 6 Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố thường...

Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố thường xuyên đau ốm, em còn nhỏ nhưng K vẫn nài nỉ bố mẹ tổ chức sinh nhật thật linh đình để ko thua kém bạn bè. Em có n

Câu hỏi :

Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố thường xuyên đau ốm, em còn nhỏ nhưng K vẫn nài nỉ bố mẹ tổ chức sinh nhật thật linh đình để ko thua kém bạn bè. Em có nhận xét gì về việc làm của bạn K?Nếu là bạn của K, em sẽ làm gì? ( Ngắn gọn thôi nha)

Lời giải 1 :

Đáp án: đây là 1 hành động không đúng của K 

Giải thích các bước giải:

 vì nếu tổ chức 1 bữa tiệc sinh nhật linh đình ít nhất cũng sẽ tiêu tốn 1 khoản tiền kha khá lớn

mà nhà K lại là nhà có hoàn cảnh khó khăn bố ốm đau thường xuyên phải chạy tiền chữa bệnh cho cha

vì thế nếu em là K em sẽ xin bố mẹ tổ chức 1 bữa tiệc nhỏ và cũng không đòi hỏi j quá nhiều từ bố mẹ

Lời giải 2 :

`-` Việc làm của `K` là hoàn toàn không đúng với trách nhiệm của người con

`-` Nếu là bạn của `K` em sẽ tặng cho bạn ấy một món quà nhỏ để chúc mừng sinh nhật và khuyên bạn cần phải hiếu thảo với cha mẹ vì bố mẹ đã cất công nuôi dưỡng cậu hiện nay bố cậu thì thường xuyên bị ốm do đó cậu nên ở nhà chăm sóc cho bố đừng tổ chức một buổi sinh nhật linh đình chỉ để ra oai với các bạn khác mà hãy lấy tiền ấy để dành dụm cho những việc cần thiết.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK