Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 viết một bài văn tả một bạn của mình tả...

viết một bài văn tả một bạn của mình tả theo dàn ý như sau 1: mở bài người bạn mình định tả 2:+Tả đặc điểm hình dáng Dáng người

Câu hỏi :

viết một bài văn tả một bạn của mình

tả theo dàn ý như sau

1: mở bài người bạn mình định tả

2:+Tả đặc điểm hình dáng

Dáng người

Mái tóc

Làn da

khuôn mặt

b) Tả hoạt động

Khi vui chơi

Giọng nói thế nào

Phát biểu ý kiến xay dựng bài

Hào nhã , hoà đồng

3: Kết bài

Nêu cảm nhận về bạn

Cảm nghĩ của em về bạn thì như thế nào

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống ai cũng phải cần một người bạn để cùng nhau chia sẻ từng niềm vui, nỗi buồn. Em cũng có một người bạn đó là bạn Bùi Dương

Bùi Dương năm nay tròn mười  tuổi, chúng em bằng tuổi nhau, cùng học chung lớp, cùng ngồi một lớp, cùng đi về trên một con đường. Dáng người Bùi Dương thấp và mập. Khuôn mặt bạn tròn trĩnh, ưa nhìn, mái tóc có màu đen, được cắt gọn gàng. Đôi mắt của bạn ấy long lanh như hai hòn bi ve. Khi bạn cười để lộ ra hàm răng trắng và đều tăm tắp.

Bạn Bùi Dương đối xử với bạn bè rất thân thiện. Bùi Dương không ăn mặc lòe loẹt mà gọn gàng, giản dị.  Bùi Dương còn học rất giỏi, khiến ai cũng phải khâm phục. Khi ở nhà, bạn là một người con ngoan và hiếu thảo, ai cũng quý mến và yêu thương bạn.  Bạn đã trở thành một hình mẫu lý tưởng để chúng em học tập, là tấm gương sáng để em soi mình và dần hoàn thiện mình hơn.

Bùi Dương, một cái tên rất hay, một người bạn tuyệt vời. Bùi Dương đã để lại những ấn tượng vô cùng tốt đẹp cho em và mọi người. Em tự nhủ mình phải luôn nỗ lực, phấn đấu để có thể xứng đáng làm bạn thân của Bùi Dương .Em mong tình bạn giữa em và Bùi Dương sẽ luôn tốt đẹp và bền vững.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK