Trang chủ Lịch Sử Lớp 5 Chiếc xe tăng hiệu số bao nhiêu đã đạp đổ...

Chiếc xe tăng hiệu số bao nhiêu đã đạp đổ Dinh độc lập? Và ai điều khiển chiếc đó? câu hỏi 6816404

Câu hỏi :

Chiếc xe tăng hiệu số bao nhiêu đã đạp đổ Dinh độc lập? Và ai điều khiển chiếc đó?

Lời giải 1 :

Trưa ngày 30/4/1975, hai chiếc xe tăng mang số hiệu 390 và 843 đã cùng đạp đổ cổng Dinh độc lập. Nhưng chiếc xe tăng mang hiệu 843 do Bùi Quang Thận lái đã bị kẹt lại ở cổng phụ. Nên chiếc xe tăng hiệu 390 do Nguyễn văn Tập lái đã húc đổ cổng chính Dinh độc lập và đã thành công trong chiến dịch đó

$\Rightarrow$ Hai chiếc xe tăng hiệu 390 và 843 đã đạp đổ Dinh độc lập. Do Nguyễn Văn Tập và Bùi Quang Thận

#minhdat2012

Lời giải 2 :

`@` Chiếc xe tăng hiệu số `390` đã đạp đổ Dinh độc lập vào ngày `30` tháng `4` năm `1975`. Chiếc xe tăng này do chiến sĩ Nguyễn Văn Tập điều khiển và đã là biểu tưởng của sự độc lập, tự do.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK