Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 LO hun, bo De 3: Hãy hưởng sự quan tâm...

LO hun, bo De 3: Hãy hưởng sự quan tâm của bạn tới những việc bạn có thể làm thay vì nghi hoặc khả năng của bản thân. Thực tế cho thấy, chúng ta chẳng đạt

Câu hỏi :

hộ ạ năm sao cảm ơn nhiều

image

LO hun, bo De 3: Hãy hưởng sự quan tâm của bạn tới những việc bạn có thể làm thay vì nghi hoặc khả năng của bản thân. Thực tế cho thấy, chúng ta chẳng đạt

Lời giải 1 :

Câu 1:

Theo tác giả khi đối mặt với khó khăn thì : hãy tự nhủ mọi rắc rối sẽ được giải quyết , từ đó nỗ lực tìm ra giải pháp cho vấn đề . 

Câu 2:

Nội dung :  hãy hướng sự quan tâm của bản thân vào việc làm thế nào để thay đổi , để thành công chứ không phải để nó bên sự sợ hãy hay thất bại.

Câu 3:

Em đồng ý với ý kiến của tác giả .

Vì khi bản thân nỗ lực hết sức mình rồi thì đó mới chính là sự thành công . Đã làm , đã nỗ lực , đã tin tưởng bản thân và không  sợ hãi trước thất bại thì chứng tỏ bạn đã có kiến thức , có ý chí và vượt qua những cản trở tinh thần . Và đó là sự thành công trong con người bạn , dù rằng công việc chưa như mong muốn nhưng không việc gì phải buồn . Vì vượt qua bản thân là đã vượt qua vũ môn.

Phần II 

Câu 1:

Thành công là có địa vị , có tiền tài , là thực hiện được khát vọng và ước mơ . Và làm thế nào để có được thành công ? Trước hết , nguyên liệu đầu tiên đó chính là ước mơ . Ưóc mơ là mục đích là kim chỉ nam cho sự cố gắng và học tập . Và tất nhiên , hãy học tập rèn luyện để có cho mình kiến thức vững chắc là nềm móng cho sự thành công . Không có kiến thức thì ước mơ cũng chỉ là ước mơ . Kiến thức có thể lấy từ sách vở , từ trải nghiệm thực tế và từ những người đi trước nữa . Và câu hỏi nhỏ được đặt ra là: học như thế nào ? Mỗi người có một khả năng tiếp thu khác nhau , có những sáng tạo , tư duy và cảm xúc riêng . Vậy nên học tập như thế nào thì phải tùy thuộc vào mỗi người .Hãy lên cho mình một kế hoạch và phương pháp học phù hợp với sức lực bản thân . Học tập rèn luyện là cả một quá trình vất vả , vậy nên chẳng thể nào trụ vững nếu không có sự kiên trì và kỉ luật . Bạn có thể kỉ luật dậy vào lúc 5h sáng mỗi ngày , tập thể dục , dọn dẹp nhà cửa và tự thưởng thức bữa sáng cho bản thân trong giai điệu nhạc yêu thích . Như vậy  bộ não sẽ cảm thấy vui vẻ và gửi tặng bạn một chút dopamin giúp tinh thần cả ngày của bạn luôn ''hạnh phúc'' và đầy năng lượng . Và hãy kiên trì điều tốt này . Thứ gia vi cuối cùng bạn cần đó chính là sức khỏe . Hãy để bản thân được nghỉ ngơi , được vận động để bạn có một trí lực tốt nhất cho công việc . Bạn có thể tham gia một khóa học Yoga hay là chạy bộ hoặc tập gym.... hay làm bất cứ điều gì để sức khỏe luôn ở trạng thái tốt nhất . Với tất cả những điều và việc nên làm trên chúc bạn sớm ngày hái được ngôi sao thành công.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK