Trang chủ Khác Lớp 10 nêu những nét chính về đời sống âm nhạc tại...

nêu những nét chính về đời sống âm nhạc tại tỉnh khánh hoà hiện nay câu hỏi 6820546

Câu hỏi :

nêu những nét chính về đời sống âm nhạc tại tỉnh khánh hoà hiện nay

Lời giải 1 :

Đời sống sinh hoạt văn hóa và tín ngưỡng của các tộc người Tây Nguyên trên đất Khánh Hòa có một sự gắn bó máu thịt với âm nhạc, trong đó cồng chiêng bao giờ cũng giữ vai trò chủ đạo. Cồng chiêng là hai loại nhạc cụ thuộc họ tự thân vang được chế tác bằng đồng có pha các loại hợp kim khác. Cồng là loại có núm, còn chiêng là loại không có núm. Trong dàn nhạc cồng chiêng của người Tây Nguyên thì cồng đảm trách phần tiết tấu còn chiêng đảm trách phần giai điệu. Số lượng cồng chiêng trong một dàn nhạc không cố định và khi diễn tấu bao giờ cũng theo hình thức cộng đồng. Người Raglai gọi bộ chiêng này là Char. Bộ Char của người Raglai ở Khánh Hòa có thể dung để diễn tấu độc lập, nhưng cũng có thể dùng để hòa tấu với trống da nai, khèn bầu hoặc đệm cho phần hát. Để tạo âm cho chiêng, người Raglai dùng phần thịt của bàn tay để đánh. Đối với người Raglai, bộ Char là nhạc cụ quan trọng và phổ biến nhất. Ngoài dàn nhạc Char, người Raglai còn có khá nhiều nhạc cụ ở các họ dây. Ngoài ra, tộc người Êđê còn có một kho tàng nhạc cụ được chế tác bằng tre nứa hết sức phong phú, phổ biến và độc đáo nhất là hệ thống nhạc hơi được gọi chung là đinh. Đinh chia làm hai nhóm: Nhóm sáo rời như đinh buốt tút (gồm các ống trúc dài ngắn khác nhau, dành cho sáu người nữ cùng hợp tấu), đinh cok (ống sáo 5 lỗ), đinh ring (gồm sáu ống trúc ngắn chia làm hai bè cho sáu người nữ cùng thổi)Nhóm khèn gồm các nhóm ống trúc gắn vào quả bầu làm hộp cộng hưởng như đinh năm (có sáu ống trúc chia làm hai bè), đinh buốt klút (gồm một ống tiêu ba lỗ).

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK