Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Một trong những cải cách về chính trị của Hồ...

Một trong những cải cách về chính trị của Hồ Quý Ly và triều Hồ (cuối thế kỉ XIV, đầu thế kỉ XV) là A. đặt thêm các đơn vị hành chính. B. bổ s

Câu hỏi :

Một trong những cải cách về chính trị của Hồ Quý Ly và triều Hồ (cuối thế kỉ XIV, đầu thế kỉ XV) là

A. đặt thêm các đơn vị hành chính.

B. bổ sung thi viết và làm tính.

C. bổ sung chức học quan.

D. biên soạn sách chữ Nôm

Lời giải 1 :

`***` Cải cách về chính trị của Hồ Quý Ly và triều đại nhà Hồ:$\\$ `@` Về tổ chức chính quyền, luật pháp:$\\$ `-` Đổi tên và đặt thêm các đơn vị hành chính; lập cơ quan, đặt nhiều chức quan mới; bãi bỏ nhiều cơ quan, chức quan cũ.$\\$`-` Tăng cường kiểm tra, giám sát quan lại.$\\$`-` Định kì mở các khoa thi để tuyển chọn quan lại lại.$\\$`-` Cải cách nghi lễ của triều đình, y phục của quan lại .$\\$`-` Ban hành quy chế và hình luật mới. $\\$ `@` Về quân đội, quốc phòng:$\\$ `-` Tuyển chọn người giỏi võ nghệ làm tướng chỉ huy .$\\$`-` Thải hồi binh sĩ già yếu, lấy người khoẻ mạnh .$\\$`-` Tăng cường tuyển quân quy mô lớn .$\\$`-` Xây dụng lại binh chế, chia đặt lại tổ chức quân đội .$\\$`-` Cải tiến vũ khí, tăng cường trang bị quốc phòng.$\\$ `bb{=>}` `bbtext {Chọn A}`

Lời giải 2 :

Một trong những cải cách về chính trị của Hồ Quý Ly và triều Hồ (cuối thế kỉ XIV, đầu thế kỉ XV) là

`A`. đặt thêm các đơn vị hành chính.

`to`
`-` Hồ Quý Ly đã thực hiện cải tổ bộ máy chính quyền, bãi bỏ chế độ quân chủ tập quyền trung ương, thay vào đó là chế độ quân chủ tập quyền địa phương. Ông cũng thay đổi cơ cấu tổ chức quân đội, xây dựng quân đội theo kiểu chuyên nghiệp.

`-` Năm 1397, Hồ Quý Ly đặt quy chế về hệ thống quan lại địa phương, thống nhất việc quản lý từ trên xuống.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK