Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Trong những nguyên nhân thành công của cách mạng tháng...

Trong những nguyên nhân thành công của cách mạng tháng tám năm 1945 nguyên nhân nào có tính chất quyết định vì sao câu hỏi 6826009

Câu hỏi :

Trong những nguyên nhân thành công của cách mạng tháng tám năm 1945 nguyên nhân nào có tính chất quyết định vì sao

Lời giải 1 :

Nguyên nhân : truyền thống yêu nước , tinh thần đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc ta

Vì - Dân tộc Việt Nam có truyền thống yêu nước sâu sắc, khi có Đảng Cộng sản Đông Dương và Mặt trận Việt Minh phất cao ngọn cờ cứu nước thì mọi người hăng hái hưởng ứng.

Lời giải 2 :

`=>` Sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam với Chủ tịch Hồ Chí Minh là người đứng đầu.

`@` Đảng ta đã nhận định chính xác thời cơ ngàn năm có một, tận dụng tối đa sự suy yếu của các thế lực đế quốc và phát xít, đồng thời nắm bắt tâm lý đấu tranh mạnh mẽ của quần chúng nhân dân.

`@` Đảng đã tập hợp được tất cả các tầng lớp nhân dân, các lực lượng yêu nước, tạo nên một khối đại đoàn kết vững chắc, sẵn sàng đứng lên đấu tranh giành độc lập.

`@` Đảng đã xây dựng và rèn luyện một đội quân chính quy và du kích tinh nhuệ, đồng thời xây dựng các cơ sở cách mạng vững chắc ở cả thành thị và nông thôn.

`@` Đảng đã phát động tổng khởi nghĩa đúng thời điểm, khi kẻ thù đang gặp khó khăn và nhân dân ta đã sẵn sàng.

`@` Đảng đã đề ra những đường lối, chính sách phù hợp với tình hình đất nước, đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK