Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Nhận xét về những biện pháp" diệt giặc đói, giặc...

Nhận xét về những biện pháp" diệt giặc đói, giặc dốt" của đảng sau CM T8/1945 câu hỏi 6829464

Câu hỏi :

Nhận xét về những biện pháp" diệt giặc đói, giặc dốt" của đảng sau CM T8/1945

Lời giải 1 :

Những biện pháp "diệt giặc đói, giặc dốt" của Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) trong thời kỳ T8/1945 là những biện pháp mà Đảng đã triển khai nhằm giải quyết hai vấn đề quan trọng đối với đất nước sau thời kỳ chiến tranh: đói và dốt.

Về mặt diệt giặc đói, Đảng đã triển khai các biện pháp như tăng cường sản xuất nông nghiệp, khuyến khích người dân tham gia sản xuất, phân phối thực phẩm công bằng và hiệu quả, tăng cường cung cấp thực phẩm cho những vùng bị thiệt hại nặng trong chiến tranh. Đồng thời, Đảng cũng đã triển khai các chương trình cung cấp thực phẩm miễn phí cho những người nghèo, người già, trẻ em và những người bị thương tật.

Về mặt diệt giặc dốt, Đảng đã triển khai các biện pháp như tăng cường giáo dục và đào tạo, xây dựng hệ thống giáo dục công bằng và phát triển, đẩy mạnh việc học chữ cho mọi người, đặc biệt là những người chưa biết chữ. Đồng thời, Đảng cũng đã triển khai các chương trình giáo dục miễn phí và đào tạo nghề cho những người nghèo, nhằm nâng cao trình độ dân trí và nâng cao năng lực lao động của người dân.

Những biện pháp này đã đóng góp quan trọng vào việc giải quyết vấn đề đói và dốt trong thời kỳ khó khăn sau chiến tranh. Tuy nhiên, cần nhận thức rằng việc diệt giặc đói và giặc dốt là một quá trình dài, đòi hỏi sự đồng lòng và nỗ lực của toàn bộ xã hội.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK