Trang chủ Địa Lý Lớp 10 đọc dữ liệu đề cho phía dưới r giúp e...

đọc dữ liệu đề cho phía dưới r giúp e điền đúng hoặc sai với ạI.2. Câu trắc nghiệm đúng sai. Thí sinh trả lời câu 25, trong mỗi ý a), b), c), d) thí sinh chọn

Câu hỏi :

đọc dữ liệu đề cho phía dưới r giúp e điền đúng hoặc sai với ạ

image

đọc dữ liệu đề cho phía dưới r giúp e điền đúng hoặc sai với ạI.2. Câu trắc nghiệm đúng sai. Thí sinh trả lời câu 25, trong mỗi ý a), b), c), d) thí sinh chọn

Lời giải 1 :

Câu a: Đúng. Công nghiệp điện lực là một trong những ngành thuộc công nghiệp năng lực, vì nó cung cấp năng lượng cần thiết cho các ngành công nghiệp khác và cho các hoạt động hàng ngày của con người.

Câu b: Sai. Điện thường được sử dụng chủ yếu cho nhu cầu nội địa và không phải là sản phẩm xuất khẩu chính của hầu hết các quốc gia. Tuy nhiên, có một số quốc gia sản xuất điện để xuất khẩu cho các quốc gia khác.

Câu c: Sai. Sản lượng điện bình quân đầu người thường cao ở các nước phát triển và công nghiệp hóa như các nước châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, ở các nước đang phát triển và nghèo khổ, sản lượng điện bình quân đầu người thường thấp hơn.

Câu d: Đúng. Trong các nước có nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam, sản lượng điện từ các nguồn năng lượng tái tạo như thủy điện, điện gió, điện mặt trời vẫn chiếm tỉ lệ nhỏ so với sản lượng điện từ các nguồn năng lượng truyền thống như nhiệt điện và than điện. Tuy nhiên, Việt Nam đang ngày càng đẩy mạnh phát triển các nguồn năng lượng tái tạo để giảm phụ thuộc vào các nguồn năng lượng gây hại đến môi trường.
khum biết đúng ko á tr :)) 

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK