Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Nêu các biện pháp của ta để đối phó và...

Nêu các biện pháp của ta để đối phó và quân Tưởng và bọn tay sai? Đâu là biện pháp quan trọng nhất, vì sao? câu hỏi 6837020

Câu hỏi :

Nêu các biện pháp của ta để đối phó và quân Tưởng và bọn tay sai? Đâu là biện pháp quan trọng nhất, vì sao?

Lời giải 1 :

Các biện pháp đối phó của ta với quân Tưởng và bọn tay sai bao gồm:

  1. Nhân nhượng một số quyền lợi kinh tế, chính trị như cung cấp một phần lương thực, thực phẩm; cho phép lưu hành tiền “quan kim”, “quốc tệ”.
  2. Đảng Cộng sản Đông Dương tuyên bố “tự giải tán” (11-11-1945), rút vào hoạt động bí mật nhằm giảm sức ép công kích của kẻ thù.
  3. Nhường cho các đảng Việt Quốc, Việt Cách 70 ghế trong Quốc hội không qua bầu cử và một số ghế trong Chính phủ.
  4. Ban hành một số sắc lệnh nhằm trấn áp các tổ chức phản cách mạng.
  5. Giam giữ những phần tử chống đối lại nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.
  6. Lập tòa án quân sự để trừng trị phản cách mạng.

Biện pháp quan trọng nhất là việc nhân nhượng một số quyền lợi kinh tế, chính trị. Lý do là việc này giúp giảm bớt sức ép từ quân Tưởng, giúp ta tránh phải đối mặt với nhiều kẻ thù cùng một lúc, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho cuộc kháng chiến.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK