Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Tả một luống rau hoặc vườn rau câu hỏi 6579570

Tả một luống rau hoặc vườn rau câu hỏi 6579570

Câu hỏi :

Tả một luống rau hoặc vườn rau

Lời giải 1 :

Trước nhà em có một mảnh đất trống nhỏ, mẹ em đã cải tạo nơi đó thành một luống rau nhỏ xinh để trồng rau bắp cải xanh.

Luống rau là một hình chữ nhật, rộng khoảng gần 10 mét vuông. Xung quanh được bố cắm các cọc gỗ cao hơn đầu gối một chút, rồi vòng lưới quây lại. Như thế, mấy chú gà sẽ không thể vào phá rau được. Còn mọi người muốn vào luống rau thì cứ bước qua lưới thôi. Luống rau lấy gốc bưởi làm trung tâm, nên dù trời có mưa thì cũng không lo rau bị dập nát, bởi đã có tán bưởi gánh đỡ phần nào.

Rau cải là rau ngắn ngày, chỉ gần một tuần là đã thu hoạch được. Mới đầu, chỉ là những mầm cải xanh li ti nhú lên, như những họa tiết chấm bi xanh trên nền vải nâu đen. Sau, cây cải nhanh chóng lớn lên, lá này chồng lên lá nọ. Phút chốc che khuất cả luống rau, không thể nhìn thấy được mặt đất. Nhìn từ xa như là một tấm thảm xanh mướt được trải sau vườn. Hằng ngày, khi hái rau, mẹ sẽ tỉa dần lá lớn trước, còn những chiếc lá nhỏ thì lại chờ lớn lên. Khi cây cải già, thì sẽ bắt đầu ra hoa. Hoa cải nhỏ xíu, màu vàng ươm, ngồng cải nhô cao lên đến gần thắt lưng, biến luống rau thành biển hoa vàng. Thật là rực rỡ.

Em yêu luống rau của nhà mình lắm. Mỗi ngày em đều ra ngắm những thay đổi của luống rau với sự thích thú vô cùng. Em muốn mình lớn thật là nhanh, để có thể cùng bố trồng ra những luống rau xinh đẹp như thế.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK