Trang chủ Sinh Học Lớp 10 Giải thích tại sao sự phân chia tế bào xảy...

Giải thích tại sao sự phân chia tế bào xảy ra không bình thường có thể dẫn đến ung thư câu hỏi 6837492

Câu hỏi :

Giải thích tại sao sự phân chia tế bào xảy ra không bình thường có thể dẫn đến ung thư

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Sự phân chia tế bào là quá trình tự nhiên và cần thiết cho sự phát triển, sửa chữa và duy trì của cơ thể.Nếu khi sự phân chia tế bào xảy ra không bình thường, có thể dẫn đến sự hình thành của ung thư vì:

`+`khi các tế bào phân chia không kiểm soát sẽ liên tục tạo nên các tế bào mới bị lỗi, các tế bào này tạo thành khối u và có thể di căn đến các cơ quan khác

`+`Làm mất tính liên kết của các mô

$\dcchuyentoan$ 

$\dcchuyentoan$ 

Lời giải 2 :

các gen đột biến ko còn hoạt động 1 cách bình thường nữa vì thứ tự vốn có của DNA đã bị đảo lộn lúc này tế bào sẽ phải chia và phát triển vượt quá tầm kiểm soát từ đó dẫn đến ung thư

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK