Trang chủ GDCD Lớp 10 Đọc thông tin và trả lời các câu lo, Qua...

Đọc thông tin và trả lời các câu lo, Qua kiểm tra tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn thuộc thẩm quyền quản lý, Công an tỉnh H phát hiện cơ sở Y sản xu

Câu hỏi :

Giúp minh bài này với ạ

image

Đọc thông tin và trả lời các câu lo, Qua kiểm tra tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn thuộc thẩm quyền quản lý, Công an tỉnh H phát hiện cơ sở Y sản xu

Lời giải 1 :

Câu 10:

-> C, vì: khi thấy quyết định xử phạt có nội dung không đúng, chỉ cơ sở Y đã sử dụng quyền của mình theo quy định của pháp luật để khiếu nại, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp. 

Câu 11:

-> B, vì: quy định về kinh doanh áp dụng cho tất cả mọi người, kể cả cơ sở Y -> việc cơ sở Y bị xử phạt cho thấy tính phổ biến của pháp luật, ai vi phạm cũng đều phải chịu trách nhiệm.

Câu 12: 

-> A, vì: công an tỉnh H tiến hành kiểm tra và xử phạt cơ sở Y cho thấy vai trò quản lý xã hội của pháp luật -> pháp luật giúp đảm bảo các hoạt động kinh doanh diễn ra đúng quy định, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và xã hội.

Câu 13:

-> C, vì: quyết định xử phạt của cơ quan nhà nước có tính bắt buộc đối với cá nhân hoặc tổ chức vi phạm -> cơ sở Y phải chấp hành quyết định xử phạt, thể hiện tính quyền lực của pháp luật.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK