Trang chủ Địa Lý Lớp 8 Thổ nhưỡng là gì ? Vì sao thổ nhưỡng nước...

Thổ nhưỡng là gì ? Vì sao thổ nhưỡng nước ta mang tính nhiệt đới gió mùa? câu hỏi 6842560

Câu hỏi :

Thổ nhưỡng là gì ? Vì sao thổ nhưỡng nước ta mang tính nhiệt đới gió mùa?

Lời giải 1 :

Thổ nhưỡng là gì?

-> Là lớp vỏ chứa vật tơi xốp nằm ở bề mặt các lục địa.

*** Lớp phủ thổ nhưỡng nước ta có tính chất nhiệt đới gió mùa vì:

· Khí hậu nóng ẩm ở nước ta: làm cho quá trình phong hoá đất mẹ diễn ra một cách mạnh mẽ tạo ra một lớp phủ thổ nhưỡng.

· Quá trình feralit: quá trình hình thành đất đặc trưng ở nước ta, hình thành loại đất feralit điển hình cho thổ nhưỡng Việt Nam, có đặc điểm nghèo mùn, chua.

· Tính chất phân mùa của khí hậu Việt Nam: là sự đan xen giữa hai mùa khô và mưa đã làm tăng cường quá trình tích luỹ các oxit kim loại như oxit sắt, oxit nhôm tạo thành các tầng ong hoá ở vùng trung du, miền núi.

· Lượng mưa: lượng mưa lớn tập trung vào mùa mưa gây nên hiện tượng xói mòn, rửa trôi ở vùng đồi núi bị tăng mạnh, đất bị xói mòn, rửa trôi sẽ theo các dòng chảy ra sông ngòi và bồi tụ ở vùng đồng bằng hình thành đất phù sa.

***Nếu cou thấy chỗ nào chưa đúng thì nói mình nha***

*****CHÚC COU HỌC TỐT*****

Lời giải 2 :

Thổ những là gì?

- Thổ nhưỡng là một lớp vật chất tơi xốp ở bề mặt lục địa và các đảo, đặc trưng bởi độ phì

Vì sao thổ nhưỡng nước ta mang tính chất nhiệt đới gió mùa?

- Lớp phủ thổ nhưỡng nước ta mang tính chất nhiệt đới

+ Khí hậu nóng ẩm của nước ta khiến cho quá trình phong hóa đá mẹ được diễn ra mạnh mẽ tạo ra một lớp phủ thổ nhưỡng dày

+ Quá trình feralit là quá trình hình thành đất đặc trưng ở nước ta, hình thành các loại đất feralit điển hình cho lớp thổ nhưỡng ở nước ta hiện nay. 

+ Tính chất phân mùa của khí hậu Việt Nam với sự xen kẽ giữa hai mùa khô và 2 mùa mưa đã làm tăng them quá trình tích lũy ôxít sắt, ôxít nhôm tạo thành các tầng kết von hoặc đá ong ở vùng trung du, miền núi

+ Có lượng mưa lớn được tập trung vào các mùa mưa làm gia tăng hiện tượng xói mòn ở các vùng đồi núi. Đất bị xói mòn, rửa trôi sẽ theo các dòng chảy ra sông ngòi và được bồi tụ ở các vùng đồng bằng hình thành ra đất phù sa.

@anhuynh4

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK