Trang chủ Tin Học Lớp 7 SỐ NHÀ Một tòa nhà chung cư cao cấp vừa...

SỐ NHÀ Một tòa nhà chung cư cao cấp vừa xây dựng xong, trong tòa nhà có N căn hộ được đánh số thứ tự từ 1 đến N. Để tăng sự sang trọng cho môi căn hộ, người ch

Câu hỏi :

SỐ NHÀ

Một tòa nhà chung cư cao cấp vừa xây dựng xong, trong tòa nhà có N căn hộ được đánh số thứ tự từ 1 đến N. Để tăng sự sang trọng cho môi căn hộ, người chủ đầu tư quyết định lắp số nhà cho mỗi căn hộ bằng biển số dạng nổi (như hình). Số nhà chính là số thứ tự của căn hộ đó. Mỗi biển số nhà sẽ được ghép từ các chữ số dạng nổi.

Ví dụ:

căn hộ số 43 sẽ cần hai chữ số dạng nổi là số 4 và số 3.

Hỏi người chủ đầu tư cần phải trả chi phí bao nhiêu đề đặt các chữ số dạng nồi vừa đủ dùng cho việc lắp biển số nhà cho các căn hộ trong tòa nhà. Biết rằng mỗi chữ số dạng nồi có giá là 8000 đồng.

Input:

Gồm một số nguyên N(1≤N≤10^9) là số căn hộ có trong chung cư.

Output:

Một dòng duy nhất ghi số tiền đặt các chữ số dạng nồi vừa đủ dùng cho việc lắp biển số nhà cho các căn hộ trong tòa nhà.

Ví dụ:InputOutputGiải thích12120000Khi tòa nhà có 12 căn hộ thì các căn hộ được lắp số nhà làn lượt là 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12. Vậy số lượng chữ số dạng nổi cần dùng là 15 chữ số.Số tiền là 15 x 8000=120000 đồng

Lời giải 1 :

.

image

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK