Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 từ những cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và...

từ những cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và chiến tranh bảo vệ tổ quốc em có thể rút ra bài học lịch sử nào? bài học lịch sử đó được vận dụng như nào vào c

Câu hỏi :

từ những cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và chiến tranh bảo vệ tổ quốc em có thể rút ra bài học lịch sử nào? bài học lịch sử đó được vận dụng như nào vào cuộc sống ngày nay?

Lời giải 1 :

Tham khảo: Những cuộc khởi nghĩa và chiến tranh giải phóng dân tộc trong lịch sử Việt Nam (từ thế kỉ III TCN đến cuối thế kỉ XIX) đã để lại nhiều bài học quý báu, như:

+ Bài học về quá trình tập hợp lực lượng quần chúng nhân dân: Các cuộc khởi nghĩa và chiến tranh giải phóng trong lịch sử đều nêu cao tinh thần dân tộc và tính chính nghĩa nên được đông đảo các tầng lớp nhân dân tin tưởng, ủng hộ và đi theo. Những lãnh tụ của các cuộc khởi nghĩa biết khéo léo phát động khẩu hiệu phù hợp để phân hóa kẻ thù và tập hợp sức mạnh quần chúng.
+ Bài học về vai trò của khối đại đoàn kết dân tộc: Đoàn kết là nhân tố quyết định mọi thắng lợi trong các cuộc khởi nghĩa và chiến tranh giải phóng dân tộc. Khối đoàn kết được xây dựng từ nội bộ tướng lĩnh chỉ huy, mở rộng ra quân đội và quần chúng nhân dân; từ miền xuôi đến miền ngược.

+ Bài học về nghệ thuật quân sự: Nghệ thuật quân sự quan trọng nhất trong các cuộc khởi nghĩa và chiến tranh giải phóng là nghệ thuật tiến hành chiến tranh nhân dân, thực hiện “Toàn dân đánh giặc”. Bên cạnh đó là các nghệ thuật: “Tiên phát chế nhân”, “Lấy ít địch nhiều, lấy yếu chống mạnh”, “tâm công”, “vu hồi”... đóng góp vào kho tàng nghệ thuật quân sự Việt Nam.

+ Bài học về lòng yêu nước: lòng yêu nước chính là lý do để chúng ta đấu tranh bảo vệ tổ quốc thân yêu. Nếu ko có lòng yêu nước,dù thế nào ta cx chỉ là những con bù nhìn vô dụng chịu cảnh bán nước.

- Cho dù bây giờ không còn chiến tranh, nhưng những bài học trên vẫn luôn in sâu trong trái tim của những công dân. Những người lính tiền tiêu, hải quân vẫn luôn hết mình bảo vệ  non sông, đất nước

( ko chép mạng đâu ạ,làm ơn đừng rp)

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK