Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 Câu 1. Kể tên một số trạng nguyên tiêu biểu...

Câu 1. Kể tên một số trạng nguyên tiêu biểu của Hà Nội? Không qua việc tìm hiểu những trung nguyên tiêu biểu trên, em đã học tập được những gì ở họ? Đữ đó

Câu hỏi :

giải giúp e với ạ

image

Câu 1. Kể tên một số trạng nguyên tiêu biểu của Hà Nội? Không qua việc tìm hiểu những trung nguyên tiêu biểu trên, em đã học tập được những gì ở họ? Đữ đó

Lời giải 1 :

Lương Thế Vinh, một nhà toán học, nhà thơ và học giả người Việt Nam. Ông nổi tiếng là thần đồng, học rộng, tài trí khoáng đạt, được vua và dân coi trọng và được mệnh danh là “Trạng Lường”,Ông đã để lại những tác phẩm quan trọng trong sự nghiệp của mình như Đại thành Toán pháp (biên soạn về toán học) và Hý phường phả lục (khảo cứu về hát chèo).

Từ những trạng nguyên tiêu biểu của Lương Thế Vinh, chúng ta có thể học được tinh thần sáng tạo, cầu tiến và đam mê trong học tập và nghiên cứu. Chúng ta cũng có thể học được tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nước và tôn trọng truyền thống của đất nước. Những giá trị này rất quan trọng đối với thế hệ trẻ thủ đô trong việc giữ gìn và phát huy những truyền thống văn hóa của Thủ đô.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK