Trang chủ GDCD Lớp 10 Qua kiểm tra tình hình an ninh, trật tự trên...

Qua kiểm tra tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn thuộc thẩm quyền quản lí, công an tỉnh H phát hiện cơ sở Y sản xuất, kinh doanh rượu không có giấy tờ. Ngu

Câu hỏi :

Qua kiểm tra tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn thuộc thẩm quyền quản lí, công an tỉnh H phát hiện cơ sở Y sản xuất, kinh doanh rượu không có giấy tờ. Nguồn gốc xuất xứ. Tại thời điểm kiểm tra, trong kho hàng của cơ sở có một số thùng phuy nhựa chứa 1 000 lít rượu không có tem nhãn hàng hoá theo quy định và 75 kg men không rõ nguồn gốc xuất xứ, chủ cơ sở không xuất trình được hồ sơ pháp lí liên quan đến hoạt động kinh doanh của mình. Công an tỉnh H đã lập biên bản và xử phạt hành chính đối với hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ của cơ sở Y theo quy định của pháp luật.

  Vai trò của pháp luật trong trường hợp trên. Việc xử phạt của công an tỉnh H trong trường hợp này có ý nghĩa như thế nào trong việc đảm bảo an toàn thực phẩm?

Lời giải 1 :

Trong trường hợp này, vai trò của luật pháp là quy định và bảo vệ quyền lợi của người dùng thông tin qua việc kiểm soát nguồn gốc và chất lượng của hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm và đồ uống. Việc xử lý của tỉnh H đối với cơ sở y đảm bảo rằng các sản phẩm không đạt tiêu chuẩn và toàn thực phẩm sẽ không được phép lưu thông tin trên thị trường, từ đó giảm nguy cơ gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng sử dụng và đảm bảo an toàn thực phẩm.

cho mik xin ctlhn ạ

Lời giải 2 :

$-$ Vai trò của pháp luật:

$+$ Ngăn chặn thực phẩm độc hại, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

$+$ Ngăn chặn các hành vi tương tự, đảm bảo công bằng.

$+$ Pháp luật cung cấp căn cứ để xử lý các hành vi vi phạm.

$+$ Tăng cường kiểm soát, bảo đảm an toàn thực phẩm

$-$ Ý nghĩa của việc xử phạt:

$+$ Bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

$+$ Tạo môi trường kinh doanh lành mạnh.

$+$ Tạo điều kiện cho sản phẩm an toàn được tiêu thụ.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK