Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 Viết bài văn tả về Cầu Rồng Đà Nẵng  Giúp...

Viết bài văn tả về Cầu Rồng Đà Nẵng  Giúp mình với câu hỏi 6844581

Câu hỏi :

Viết bài văn tả về Cầu Rồng Đà Nẵng 

Giúp mình với

Lời giải 1 :

Đà Nẵng là thành phố trẻ năng động của VIệt Nam. Có thể nói, nơi đây gắn với nhiều khung cảnh đẹp. Dù là khung cảnh tự nhiên hay nhân tạo thì tất cả đều đi vào lòng người. Trong đó, tôi ấn tượng hơn cả với cầu Rồng.

Cầu Rồng được biết đến với địa trí đặc biệt. Nó tọa lạc ở điểm giao giữa đường Lê Đình Dương và đường Bạch Đằng, bắc qua sông Hàn. Cây cầu ấy đã và đang trở thành một nét đẹp tỏa sáng của Đà Nẵng.Cầu Rồng mang một vẻ đẹp thơ mộng, yêu kiều và cũng rất bận rộn, hiếm thấy có cây cầu nào giữa lòng thành phố lại nhộn nhịp xe cộ chở hàng qua lại nhiều như cầu Rồng. Đây dường như là một cây cầu không ngủ, từ sáng sớm đến đêm muộn dòng sông dập dìu sóng nước đã tiễn đưa và chào đón biết bao lượt xe cộ qua lại.

Vào những buổi sáng sớm, sồn Hàn dịu dàng như người thiếu nữ. Phố xá xây nồng trong giấc ngủ bỏ lại con sông Hàn thao thức cùng ánh đèn đường mờ ảo. Trong làn sương nắng mỏng, sông dường như không trôi, đứng lặn ngắm nhìn vẻ đẹp yên ả thanh bình của quê hương. Mặt sông phẳng lặng như không muốn làm tỉnh giấc những con tàu đang ngủ yên sau một ngày vất vả, chỉ có những con sóng vỗ nhẹ như đang hát khúc ca êm ái ngợi ca vẻ đẹp của thành phố. Giữa không gian yên ả, sông như một dãi lụa bạc thật đẹp.

Ta yêu vô cùng vẻ đẹp của quê hương. Trên dòng chảy muôn vàn bản sắc Việt, cây cầu Rồng với nét đẹp của riêng nó đã và đang tô điểm cho sắc hương Việt Nam.

Thế nhưng, vào những buổi trưa, khi ông mặt trời đang mỉm cười rải những tia nắng vàng xuống mặt sông trở nên rực rỡ, khoẻ khoắn hẳn. Những tia nắng tinh nghịch nhảy nhót, đùa giỡn trên mặt nước. Trong phút chốc, gương mặt sông trở nên hồng hào, lấp lánh thật nên thơ. Sông như một chiếc gương khổng lồ soi bống những con tàu viễn dương to lớn. Đó đây, tiếng còi vào cảng, tiếng còi ra khơi vang lên giữa khung cảnh trưa hè. Thỉnh thoảng chị gió đi qua vuốt ve mặt sông. Sông vui vẻ cười vang, vỗ sóng rì rào vào mạn thuyền, hoà cùng nhịp điệu sôi động của thành phố.

Chiều về, những tia nắng chạy trốn trở về nhà, để lại dòng sông trong bộ áo tím thẳm. Sông trở nên lặng lẽ hơn. Phải chăng, sông buồn vì phải chia tay người bạn nắng tinh nghịch? Thế nhưng, không để sông buồn lâu, thành phố thắp đèn khoác lên sông chiếc áo thật rực rỡ. Ánh sáng từ các nhà cao tầng, các biển quãng cáo, các cột đèn cao áp soi xuống mặt sông, ánh lên thật lộng lẫy với nhiều mảng sắc màu. Lúc này, nom mặt sông như nàng công chúa diện bộ cánh đẹp đẽ nhất để dự buổi dạ hội.

Lời giải 2 :

Bài Văn Tả Cầu Rồng Đà Nẵng Ngắn Nhất

Nhắc đến Đà Nẵng người ta nhớ ngay đến Cầu Vàng, Bà Nà Hill, đèo Hải Vân, núi Ngũ Hành Sơn và không thể không nhớ đến chiếc cầu quay trên dòng sông Hàn, cầu Rồng giống như một huyết mạch trong thành phố tạo nên sự trù phú, tươi đẹp và phát triển không ngừng cho thành phố Đà Nẵng.

Cầu Rồng mang một vẻ đẹp thơ mộng, yêu kiều và cũng rất bận rộn, hiếm thấy có cây cầu nào giữa lòng thành phố lại nhộn nhịp xe cộ chở hàng qua lại nhiều như cầu Rồng. Đây dường như là một cây cầu không ngủ, từ sáng sớm đến đêm muộn dòng sông dập dìu sóng nước đã tiễn đưa và chào đón biết bao lượt xe cộ qua lại,

Nhìn từ xa xa ta sẽ vô cùng choáng ngợp, với vẻ đẹp của cây cầu Rồng . Nó dài và khá rộng bắc ngang qua dòng sông Hàn. Cái hùng vĩ của cây cầu đi vào lòng người. Nhưng có lẽ tô điêm hơn cả cho nét đẹp của cây cầu chính là con Rồng uốn lượn hùng hổ. Tư thế uy nghi bề thế cái đẹp đầy oai hũng khiến người ta không khỏi trầm trồ.

Đến gần cây cầu, bạn sẽ được biết tới từng chi tiết tỉ mỉ của một cây cầu. Từng hoa văn cẩn trọng. Mọi thứ chi tiết được sắp xếp trong sự đối xứng và tạo nên cái hài hòa rất cân đối.

Cầu Rồng đẹp nhất về đêm bởi khi đó nó như một dòng sông chảy giữa ánh sáng, càng tuyệt đẹp hơn nữa là những đêm pháo hoa trên cầu Rồng rất nhiêu ánh đèn lấp lánh, khi ấy cầu Rồng dường như đang thăng hoa, biến mình trở thành một cây cầu ngàn hoa nở rộ đầy sắc màu rực rỡ.

Yêu sao cầu Rồng, một dòng sông với vẻ đẹp đi sâu vào lòng người và in sâu vào tiềm thức mỗi người dân, du khách từng đặt chân đến nơi đây, đứng ngắm nhìn cầu Rồng.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK