Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Vì sao Mĩ thất bại trong chiến tranh xâm lược...

Vì sao Mĩ thất bại trong chiến tranh xâm lược Việt Nam (1954 - 1975)? câu hỏi 6845753

Câu hỏi :

Vì sao Mĩ thất bại trong chiến tranh xâm lược Việt Nam (1954 - 1975)? 

Lời giải 1 :

`-` Nhận thức sai về tính chất chiến tranh Việt Nam.

`-` Cho rằng Việt Nam chống Mỹ là một cuộc chiến tranh ủy nhiệm.

`-` Quên mất chuyện Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư cho Tổng thống Mỹ vào năm 1945 như thế nào nên đã xác định sai lầm tính chất cuộc chiến

`-` Mỹ chẳng hiểu biết gì về lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam trong 4000 năm qua

Lời giải 2 :

`-` Vì `:`

`+` Mỹ cho rằng Việt Nam chống Mỹ là một cuộc chiến tranh ủy nhiệm bởi Trung Quốc và Liên Xô nhưng thật ra là không phải.

 `+` Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư cho Tổng thống Mỹ vào năm `1945` thế nhưng Mỹ đã quên mất chuyện đó để rồi đã xác định sai lầm tính chất cuộc chiến.

`+` Mỹ rất bất chấp khi đã coi thường Việt Nam, người Việt ta sẵn lòng hi sinh, dũng cảm đối mặt với những khó khắn, thử thách, mang trong mình dòng máu Việt, họ đặt quyền lợi của dân tộc, nhân dân lên trên hết.

`+` Nước Mỹ vì cái tính ngông cuồng, cố chấp nên chẳng hiểu biết gì về Việt Nam cả, nước Việt ta từng có lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc trong `4000` năm qua. Lấy ít địch nhiều, lấy yếu thắng mạnh là sở trường giành chiến thắng của một dân tộc Việt có đất không rộng, người không đông.

`@` Chiến thắng trong cuộc chiến tranh chống xâm lược Mỹ, một cường quốc quân sự kinh tế hùng mạnh bậc nhất thế giới lúc bấy giờ là bài học quý giá nhất cho đến bây giờ !

$#SiiiiOvO$
$#<3$

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK