Trang chủ Sinh Học Lớp 10 Đặc điểm nào sau đây đúng với nuôi cấy mô?...

Đặc điểm nào sau đây đúng với nuôi cấy mô? A. Tạo ra các cá thể có kiểu gen giống nhau và khác cá thể mẹ B. Tạo ra các cá thể có kiểu gen khác nhau và khác cá

Câu hỏi :

Đặc điểm nào sau đây đúng với nuôi cấy mô?

A. Tạo ra các cá thể có kiểu gen giống nhau và khác cá thể mẹ

B. Tạo ra các cá thể có kiểu gen khác nhau và khác cá thể mẹ

C. Tạo ra các cá thể có kiểu gen thuần chủng và giống cá thể mẹ

D. Tạo ra các cá thể có kiểu gen giống nhau và giống cá thể mẹ

Lời giải 1 :

Đáp án:  C. Tạo ra các cá thể có kiểu gen thuần chủng và giống cá thể mẹ

 

Giải thích các bước giải: 

+Trong quá trình nuôi cấy mô, tế bào hoặc mô thường được thu thập từ một nguồn gốc ban đầu (có thể là một cá thể hoặc mô từ một nguồn gốc cụ thể).

+Các tế bào hoặc mô này sau đó được nhân lên trong một môi trường nuôi cấy được kiểm soát.

+Do sự phân chia tế bào hoặc tái tạo mô tế bào, các cá thể mới được tạo ra thường mang những biến thể gen di truyền mới so với cá thể mẹ hoặc nguồn gốc ban đầu.

+Vì vậy, cá thể mới được tạo ra từ quá trình nuôi cấy mô thường có kiểu gen khác nhau so với cá thể mẹ hoặc nguồn gốc ban đầu.

 

Lời giải 2 :

`color{teal}{\text{@Phao}}`

`-` Nuôi cấy mô là một phương pháp sinh sản vô tính trong phòng thí nghiệm, cho phép tạo ra các cá thể mới từ một phần nhỏ của cây mẹ.

`-` Các cá thể mới này sẽ có kiểu gen giống hệt nhau và giống với cá thể mẹ, vì chúng được tạo ra từ cùng một nguồn gen. 

`->` Đáp án : `D`.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK