Trang chủ GDCD Lớp 10 mọi người oiw cứu tui câu 4 với. DỰA vào...

mọi người oiw cứu tui câu 4 với. DỰA vào kiến thức trong sgk ktpl 10 kntt với cuộc sống r trl nha chứ đừng trl theo ý hiểu,nga n Câu 4 ( 1 điểm): Điều 26 Hiến

Câu hỏi :

mọi người oiw cứu tui câu 4 với. DỰA vào kiến thức trong sgk ktpl 10 kntt với cuộc sống r trl nha chứ đừng trl theo ý hiểu, 

image

mọi người oiw cứu tui câu 4 với. DỰA vào kiến thức trong sgk ktpl 10 kntt với cuộc sống r trl nha chứ đừng trl theo ý hiểu,nga n Câu 4 ( 1 điểm): Điều 26 Hiến

Lời giải 1 :

Điều 26 Hiến pháp năm 2013 khẳng định : Công dân nam, nữ bình đẳng về mọi mặt. Nhà nước có chính sách bảo đảm quyền và cơ hội bình đẳng giới. Nhà nước, xã hội và gia đình tạo điều kiện để phụ nữ phát triển toàn diện, phát huy vai trò của mình trong xã hội. Nghiêm cấm phân biệt đối xử về giới.

- Nội dung trên đề cập tới quyền cơ bản của con người và công dân được quy định trong Hiến pháp : Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật, không ai bị phân biệt đối xử trong đời sống chính tri, dân sự, kinh tế, văn hoá, xã hội. 

- Việc quy định như vậy có ý nghĩa 

+ Góp phần cải thiện và đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội

+ Hướng tới xã hội công bằng - dân chủ - văn minh

 + Bình đẳng giới tạo điều kiện, cơ hội để nam và nữ phát huy năng lực của mình và thiết lập, củng cố quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau trong đời sống gia đình và xã hội.

Lời giải 2 :

`-` Nội dung Điều 26 của Hiến pháp năm 2013 của Việt Nam khẳng định  là:

`+` Quyền bình đẳng giới, là một trong những quyền cơ bản của con người và công dân.

`->` Quyền này được quy định nhằm đảm bảo rằng mọi công dân, bất kể giới tính, đều có cơ hội và quyền lợi ngang nhau trong mọi mặt của đời sống xã hội, từ chính trị, kinh tế, văn hóa, đến xã hội.
`-` Việc quy định bình đẳng giới trong Hiến pháp có ý nghĩa quan trọng là:
`+`  Tạo ra một cơ sở pháp lý vững chắc để bảo vệ quyền lợi và cơ hội của mọi công dân, đặc biệt là phụ nữ.
`+` Góp phần thúc đẩy sự tiến bộ và công bằng xã hội, giảm thiểu và loại bỏ sự phân biệt đối xử dựa trên giới.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK