Trang chủ Sinh Học Lớp 10 nguyên nhân dẫn đến rối loạn quá trình điều hoà...

nguyên nhân dẫn đến rối loạn quá trình điều hoà phân bào dẫn đến phát sinh ung thư.giải thích câu hỏi 6854300

Câu hỏi :

nguyên nhân dẫn đến rối loạn quá trình điều hoà phân bào dẫn đến phát sinh ung thư.giải thích

Lời giải 1 :

-Nguyên nhân:

+ Tế bào bị đột biến nhiều lần, làm rối loạn cơ chế điều hòa phân bào, khiến tế bào phân chia không kiểm soát và hình thành nên các khối u.

+ Tuổi thọ gia tăng.

+ Thói quen sinh hoạt không lành mạnh.

Lời giải 2 :

`color{teal}{\text{@Phao}}`

`-` Nguyên nhân:

`+` Ở môi trường bên ngoài cơ thể như khói thuốc lá, các độc tố của vi sinh vật có trong các thực phẩm bị mốc, tia tử ngoại, nhiều loại hóa chất như chất độc màu da cam, tia phóng xạ.

`->` Đột biến gen.

`+` Môi trường vi chất trong khối u chứa nhiều loại tế bào bao gồm tế bào miễn dịch như lympho và đại thực bào, các tế bào biểu mô, tế bào thần kinh và các nguyên bào sợi. 

`->` Tác động của môi trường.

`+` Khi số lượng tế bào ung thư tăng lên, thì các tế bào ung thư này có thể sản sinh các yếu tố hình thành mạch, chẳng hạn như yếu tố tăng trưởng nội mô mạch máu, thúc đẩy sự phát triển của bệnh.

`->` Thiếu dinh dưỡng và oxy.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK