Trang chủ Lịch Sử Lớp 5 - Nêu suy nghĩ của em về sự kiện Bác...

- Nêu suy nghĩ của em về sự kiện Bác Hồ trực tiếp tham gia chiến dịch Biên giới. - Theo em, hành động của anh La Văn Cầu thể hiện điều gì? - Em đã và sẽ làm gì

Câu hỏi :

- Nêu suy nghĩ của em về sự kiện Bác Hồ trực tiếp tham gia chiến dịch Biên giới. - Theo em, hành động của anh La Văn Cầu thể hiện điều gì? - Em đã và sẽ làm gì để thể hiện lòng biết ơn của mình với các thế hệ cha ông đã chiến đấu quên mình để bảo vệ nền độc lập, tự do của dân tộc? - Kể lại một số trận đánh trong chiến dịch Việt Bắc thu - đông năm 1947 - Cuộc tấn công lên Việt Bắc của thực dân Pháp có kết cục như thế nào? Đúng + hay nhất cho 5* và cảm ơn 1 nhaa

Lời giải 1 :

Nêu suy nghĩ của em về sự kiện Bác Hồ trực tiếp tham gia chiến dịch Biên giới.

- Sự kiện Bác Hồ trực tiếp tham gia chiến dịch Biên giới nhằm kiểm tra kế hoạch và công tác chuẩn bị, gặp gỡ, động viên cán bộ, chiến sĩ. Với hình ảnh giản dị, gần gũi, Bác Hồ như tiếp thêm năng lượng và nhiệt huyết cho bộ đội. Tất cả cùng kiên quyết chống giặc ngoại xâm đem lại thắng lợi vẻ vang cho đất nước.

Theo em, hành động của anh La Văn Cầu thể hiện điều gì?

- Theo em, hành động của La Văn Cầu thể hiện sự dũng cảm, kiêu hùng, quyết tâm tiêu diệt giặc dù phải hi sinh. Đó quả là một người chiến sĩ yêu nước.

Em đã và sẽ làm gì để thể hiện lòng biết ơn của mình với các thế hệ cha ông đã chiến đấu quên mình để bảo vệ nền độc lập, tự do của dân tộc?

- Để thể hiện lòng biết ơn của mình với các thế hệ cha ông đã chiến đấu quên mình đế’ bảo vệ nền độc lập, tự do của dân tộc, em đã và đang:

Cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để trở thành những người công dân có ích cho đất nước

Luôn biết ơn công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã hi sinh vì nền độc lập

Kể lại một số trận đánh trong chiến dịch Việt Bắc thu - đông năm 1947

+ Tại thị xã BẮC CẠN,Chợ mới,Chợ đồn, khi quân Pháp vừa nhảy dù xuống đã rơi vào trận địa phục kích của bộ đội ta.

+Trên đường bộ, quân ta chặn đánh địch và giành thắng lợi ở đèo Bông Lau.

+Tại Đoan Hùng, tàu chiến và ca nô Pháp bị phục kích và bị đốt cháy trên dòng sông Lô.

Cuộc tấn công lên Việt Bắc của thực dân Pháp có kết cục như thế nào?

Cuộc tấn công lên Việt Bắc của thực dân Pháp có kết cục:

+Hàng nghìn quân địch bị đánh bại.

+16 máy bay bị bắn rơi, hàng trăm xe cơ giới bị phá hủy, nhiều tàu chiến và ca nô bị bắn chìm

`=>` Cuộc tấn công quy mô lớn của Pháp lên Việt Bắc bị đánh bại hoàn toàn

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK