Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 cuộc cách mạng khoa học - kĩ thuật có ý...

cuộc cách mạng khoa học - kĩ thuật có ý nghĩa và những tác động như thế nào đối với cuộc sống của con người? con người cần làm gì để hạn chế những tiêu cực đó

Câu hỏi :

cuộc cách mạng khoa học - kĩ thuật có ý nghĩa và những tác động như thế nào đối với cuộc sống của con người? con người cần làm gì để hạn chế những tiêu cực đó

Lời giải 1 :

Ý nghĩa:

+ Tạo ra những thành tựu mới trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển nhanh chóng, năng suất lao động tăng cao, đời sống vật chất và tinh thần của con người được nâng cao.

+ Làm thay đổi cơ cấu lao động của xã hội, tỉ lệ dân cư lao động trong nông nghiệp và công nghiệp giảm dần, tỉ lệ dân cư lao động trong các ngành dịch vụ tăng lên.

+ Đã thúc đẩy sự phát triển của các ngành khoa học - kỹ thuật mới như công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, công nghệ nano,... Những ngành khoa học - kỹ thuật mới này mở ra những khả năng mới cho con người trong việc khám phá và chinh phục thế giới.

Tác động:

Tích cực:

+ Cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của con người.

+ Mở ra những cơ hội mới cho con người trong học tập, làm việc, sáng tạo.

+ Thúc đẩy sự phát triển của kinh tế - xã hội, nâng cao vị thế của đất nước trên trường quốc tế.

Tiêu cực:

+ Gây ra những vấn đề xã hội mới như thất nghiệp, ô nhiễm môi trường, mất cân bằng xã hội,...

+ Đe dọa an ninh quốc gia, an ninh toàn cầu.

Con người cần đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển khoa học - kỹ thuật để tạo ra những thành tựu mới, ứng dụng khoa học - kỹ thuật một cách hợp lý, hiệu quả, nhằm giải quyết những vấn đề bức thiết trong cuộc sống.

Bạn tham khảo nha

$#Crunchy$

Lời giải 2 :

Tác động tích cực thực hiện những bước nhảy vọt chưa từng thấy về sản xuất và năng suất lao động đưa loài người bước sang một nền văn minh mới nâng cao mức sống và chất lượng cuộc sống của con người. Đưa đến những thay đổi lớn về cơ cấu dân cư lao động chất lượng nguồn nhân lực, lao động công nông nghiệp tình hình thành thị trường thế giới với xu thế toàn cầu hóa

Tác động tiêu cực của cách mạng khoa học kĩ thuật đã mang lại những hậu quả tiêu cực chủ yếu do con người tạo nên. Đó là việc tạo ra các loại vũ khí và phương tiện quân sự có sức tàn phá hủy diệt sự sống ô nhiễm môi trường nhiễm phóng xạ nguyên tử tệ nạn xã hội tai nạn giao thông tai nạn lao động dịch bệnh mới cùng những đe dọa về đạo đức xã hội và an ninh đối với con nhươi.

Những giải pháp hạn chế các tác động tiêu cực của cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật hiện đại đó là:

-Cùng nhau xây dựng môi trường xanh sạch đẹp mọi lúc mọi nơi

-Cấm sản xuất các loại vũ khí hạt nhân cắt giảm các hiệu ứng nhà kính hạn chế chất thải độc hại

-Bảo vệ những động vật quý hiếm để bảo tồn và phát triển cho phù hợp với quy luật của tự nhiên.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK