Trang chủ Sinh Học Lớp 12 (3,5d): 1. Đột biến gen là gì? Nêu các dạng...

(3,5d): 1. Đột biến gen là gì? Nêu các dạng đột biến gen? 2. Chiều dài và số liên kết hydro của gen sẽ thay đổi như thế nào trong trường hợp xảy ra đột biế

Câu hỏi :

Làm hộ e câu 2 vs ạ.

image

(3,5d): 1. Đột biến gen là gì? Nêu các dạng đột biến gen? 2. Chiều dài và số liên kết hydro của gen sẽ thay đổi như thế nào trong trường hợp xảy ra đột biế

Lời giải 1 :

Đáp án:câu 1

     - Khái niệm đột biến gen: Đột biến gen là những biến đổi trong cấu trúc của gen, có liên quan đến một hoặc một số cặp nucleotit.

    - Các dạng đột biến điểm:

    * Đột biến thay thế một cặp nucleotit

      Một cặp nucleotit trong gen khi được thay thế bằng một cặp nucleotit khác có thể làm thay đổi trình tự axit trong protein và làm thay đổi chức năng của protein.

    * Đột biến thêm hay mất một cặp nucleotit

      Khi đột biến làm mất đi hay thêm vào một cặp nucleotit trong gen sẽ dẫn đến mã di truyền bị đọc sai kể từ vị trí xảy ra đột biến dẫn đến làm thay đổi trình tự axit amin trong chuỗi polipeptit và làm thay đổi chức năng của protein.

      - Hậu quả của đột biến điểm: đột biến gen có thể gây hại, có lợi hoặc trung tính. Mức độ có hại hay có lợi của gen đột biến phụ thuộc vào điều kiện môi trường cũng như tùy thuộc vào tổ hợp gen

 CÂU2

    -Mất 1 cặp A -T làm giảm đi 2 liên kết hidro vì A và T liên kết với nhau bằng 2 liên kết hidro

Lời giải 2 :

`color{teal}{\text{@Phao}}`

Câu `2`:

`-` Trong trường hợp này:

`+` Chiều dài của gen không thay đổi vì chỉ có một cặp nu bị thay thế, không có sự thêm vào hoặc loại bỏ cặp nu nào.

`+` Số liên kết hidro có thể thay đổi tùy thuộc vào cặp nu được thay thế. 

`-` Cặp nu A-T có `2` liên kết hidro và cặp nu G-C có `3` liên kết hidro.

`->` Nếu cặp nu A-T được thay thế bằng cặp nu G-C hoặc ngược lại, số liên kết hidro sẽ thay đổi.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK