Trang chủ Địa Lý Lớp 8 -Nêu các biện pháp để bảo tồn đa dạng sinh...

-Nêu các biện pháp để bảo tồn đa dạng sinh học ở Việt Nam. Kể tên một số loài thực vật, động vật có nguy cơ tuyệt chủng? -Chứng minh tính cấp thiết của vấn đề

Câu hỏi :

-Nêu các biện pháp để bảo tồn đa dạng sinh học ở Việt Nam. Kể tên một số loài thực vật, động vật có nguy cơ tuyệt chủng?

-Chứng minh tính cấp thiết của vấn đề chống thoái hóa đất ở Việt Nam.

Giúp với ạa

Lời giải 1 :

Đáp án:-Để bảo tồn đa dạng sinh học ở VN em cần:

+Dọn dẹp khu vực xung quanh thường xuyên

+Bỏ rác đúng nơi quy định

+Tham gia các dự án trồng cây xanh

+Tiết kiệm nặng lượng,tắt đèn và các thiết bị điện khi không sử dụng

+Giúp đỡ các loài đọng vật

-Một số loài thực vật động vật có nguy cơ tuyệt chủng là:

+Thực vật:lim,sâm Ngọc Linh,trầm hương,cẩm lai,...

+động vật:sao la,hổ Đông Dương,voọc,công,trĩ,.......

-Chúng minh:

+Hiện trạng:Diện tích đát bị thoái hóa chiếm 10 triệu ha,chiếm khoảng 30%

+Nguyên nhân:  •Tự nhiên:địa hình núi có độ dốc cao;mưa lớn tập trung theo mùa;biến đổi khí hậu

                           •Con người:nạn phá rừng,sử dụng đất ch hợp lí

+Giải pháp:  •bảo vệ rừng và trồng rừng

 •củng cố và hoàn thiện hệ thông đê ven biển,các cong trình thủy lợi

 •bổ sung chất hưu cơ cho đất

 

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

`\bb-` Nêu các biện pháp để bảo tồn đa dạng sinh học ở Việt Nam. Kể tên một số loài thực vật, động vật có nguy cơ tuyệt chủng`?`

`@` Một số biện pháp để bảo tồn đa dạng sinh học ở Việt Nam

`+` Thực hiện tốt các quy định của pháp luật về bảo vệ đa dạng sinh học như: Luật Đa dạng sinh học, Luật Bảo vệ môi trường`,...`

`+` Truyền thông về bảo vệ đa dạng sinh học, nâng cao ý thức về bảo vệ các hệ sinh thái tự nhiên, đặc biệt là hệ sinh thái rừng tự nhiên, rừng ngập mặn, hệ sinh thái rạn san hô, cỏ biển.

Thực hiện tốt các quy định về bảo vệ động vật quý hiếm; chống nạn săn bắt, sử dụng động vật hoang dã trái phép, khai thác thuỷ sản quá mức.

`+` Tiếp tục duy trì và xây dựng các vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên để bảo vệ các loài sinh vật, phục hồi hệ sinh thái tự nhiên.

Bảo vệ và phục hồi môi trường sống cho các loài sinh vật, bao gồm cả môi trường trên cạn, đất ngập nước và môi trường biển.

`@` Việc khai thác các khu rừng tự nhiên đã ảnh hưởng đến các loài thực vật, động vật hoang dã. Một số loài thực vật có nguy cơ cạn kiệt như các loài gỗ quý `(` đinh, lim, sến, táu`,...).` Nhiều loài động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng như: tê giác, voi, hổ,... và một số loài chim như: vẹt ngũ sắc, sếu đầu đỏ, gà lam đuôi trắng`,...`

`\bb-` Chứng minh tính cấp thiết của vấn đề chống thoái hóa đất ở Việt Nam.

`@` Lãnh thổ Việt Nam có khoảng $3/4$ diện tích là đồi núi, chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa nên quá trình thoái hoá đất thường xảy ra rất nhanh. Tác động của biến đổi khí hậu, các hoạt động kinh tế `–` xã hội, việc sử dụng đất chưa hợp lí và tình trạng mất rừng đã thúc đẩy nhanh hơn quá trình thoái hoá đất.

Năm `2020`, Việt Nam có trên `9` triệu ha đất bị thoái hoá. Quá trình thoái hoá đất làm giảm khả năng sản xuất của các ngành nông nghiệp, lâm nghiệp, thuỷ sản và gây áp lực lớn đến việc sử dụng tài nguyên đất ở nước ta. Các biểu hiện chủ yếu của thoái hoá đất ở nước ta là: xói mòn đất ở vùng đồi núi; hoang mạc hoá ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ; mặn hoá, phèn hoá ở đồng bằng sông Cửu Long; ô nhiễm đất ở các thành phố`;...`

`=>` Vì vậy, chống thoái hoá đất là nhiệm vụ cấp thiết ở nước ta hiện nay. 

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK