Trang chủ GDCD Lớp 10 hiến pháp quy định công dân có quyền và nghĩa...

hiến pháp quy định công dân có quyền và nghĩa vụ học tập phù hợp với hiến pháp, luật giáo dục khẳng định mọi công dân không phân biệt dân tộc, tôn giáo, tín ng

Câu hỏi :

hiến pháp quy định công dân có quyền và nghĩa vụ học tập phù hợp với hiến pháp, luật giáo dục khẳng định mọi công dân không phân biệt dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, nãm nữ, nguồn gốc gia đình, địa vị xã hội, hoàn cảnh kinh tế đều bỉnh đẳng về cơ hội học tập. Sự phù hợp của luật giáo dục với hiến pháp thể hiện đặc điểm nào của pháp luật? Vì sao phải có sự phù hợp đó?

Lời giải 1 :

`=>` Sự phù hợp giữa Luật Giáo dục và Hiến pháp thể hiện tính hệ thống của pháp luật. Luật Giáo dục cụ thể hóa quy định về quyền và nghĩa vụ học tập trong Hiến pháp, đảm bảo mọi công dân có cơ hội học tập bình đẳng.

Vì sao phải có sự phù hợp đó?

$+$ Đảm bảo mọi người được học tập.

$+$ Tạo môi trường pháp lý ổn định.

$+$ Đạt được mục tiêu bình đẳng về cơ hội.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK