Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Công cuộc cải cách mở cửa của Trung Quốc được...

Công cuộc cải cách mở cửa của Trung Quốc được thực hiện thế nào hãy trình bày nội dung đường lối của công cuộc cải cách mở cửa Trung Quốc?

Câu hỏi :

Công cuộc cải cách mở cửa của Trung Quốc được thực hiện thế nào hãy trình bày nội dung đường lối của công cuộc cải cách mở cửa Trung Quốc?

Lời giải 1 :

$\text{[Img]}$

image
image

Lời giải 2 :

$\text{O}$ Công cuộc cải cách mở cửa của Trung Quốc :

$\text{+}$ $\text{T2/1978}$ , Trung ương ĐCS Trung Quốc đề ra đường lối mới, mử đầu cho công cuộc cải cách kinh tế - xã hội đất nước. Đường lối chủ trương xây dựng $\text{CNXH}$ đặc sắc Trung Quốc, lấy kinh tế làm trung tâm, thực hiện cải cách và mở cửa nhằm mục tiêu hiện đại hóa, đưa Trung Quốc trở thành một quốc gia giàu mạnh, văn minh.

$\text{+}$ Sau hơn $\text{20}$ năm cải cách - mở cửa, nền kinh tế của Trung Quốc đã phát triển nhanh chóng, đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất TG.

$\text{+}$ Thành tựu :

- Đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất TG.

- Tổng sản phẩm trong nước $\text{(GDP)}$ tăng trung bình hằng năm $\text{9,6%}$ đạt giá trị $\approx$ $\text{9.000}$ tỉ nhân dân tệ.

- Tổng giá trị xuất nhập khẩu năm $\text{1997}$ lên tới $\text{330,00}$ 

- Năm $\text{1997}$, có $\text{145}$ nghìn doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động ở Trung Quốc, đầu tư hơn $\text{500}$ tỉ $\text{USD}$ .

- Đời sống nhân dân được cải thiện.

-...

$\text{+}$ Trên lĩnh vực đối ngoại, Trung Quốc đã thu về nhiều kết quả, góp phần củng cố địa vị đất nước trên trương quốc tế.

$\text{+}$Cuối những năm $\text{80}$ của tk $\text{XX}$ , Trung Quốc đã lần lượt bình thường hóa mối quan hệ ngoại giao với Liên Xô, Mông Cổ, Lào,...mở rộng mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với hầu hết các nước trên TG.

$\text{+}$ Trung Quốc đã thu hồi chủ quyền đối với Hồng Công $\text{(7/1997)}$ và Mao Cao $\text{(12/1999)}$.

$\text{#molin936}$    

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK