Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Nguyễn Ái Quốc đối với sự ra đời của Đảng...

Nguyễn Ái Quốc đối với sự ra đời của Đảng cộng sản Việt Nam.? Việt Nam? Vai trò của Câu 3: Vì sao nói sau cách mạng tháng Tám nước VNDCCH ở tình thế “ngàn

Câu hỏi :

giúp mik vs mai cô ktr r

image

Nguyễn Ái Quốc đối với sự ra đời của Đảng cộng sản Việt Nam.? Việt Nam? Vai trò của Câu 3: Vì sao nói sau cách mạng tháng Tám nước VNDCCH ở tình thế “ngàn

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Vì:

-Từ vĩ tuyến 16 trở ra Bắc, 20 vạn quân Tưởng kéo vào, theo chúng là bọn tay sai thuộc các tổ chức phản động, âm mưu cướp chính quyền mà nhân dân ta đã giành được.

-Từ vĩ tuyến 16 trở vào Nam, hơn 1 vạn quân Anh kéo vào, dọn đường cho thực dân Pháp trở lại xâm lược nước ta.

-Ngoài ra, trên cả nước còn hơn 6 vạn quân Nhật đang chờ giải giáp. Bọn phản động trong nước ngóc đầu dậy, làm tay sai cho Pháp, chống phá cách mạng.

-Chính quyền cách mạng còn non trẻ; lực lượng vũ trang còn yếu.

-Nạn đói vẫn chưa khắc phục. Hàng hoá khan hiếm, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn.

-Di sản văn hoá lạc hậu của chế độ cũ rất nặng nề, hơn 90% dân số mù chữ, tệ nạn xã hội còn phổ biến.

-Ngân sách Nhà nước trống rỗng...

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK