Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Nêu hoạt động của Nguyễn Ái Quốc ở nước ngoài...

Nêu hoạt động của Nguyễn Ái Quốc ở nước ngoài từ năm 1919 đến năm 1925 và vai trò của Nguyễn Ái Quốc trong việc thành lập Đảng cộng sản Việt Nam? ý nghĩa lịch

Câu hỏi :

Nêu hoạt động của Nguyễn Ái Quốc ở nước ngoài từ năm 1919 đến năm 1925 và vai trò của Nguyễn Ái Quốc trong việc thành lập Đảng cộng sản Việt Nam? ý nghĩa lịch sử của Đảng cộng sản Việt Nam

Lời giải 1 :

Trong thời gian từ năm 1919 đến năm 1925, Nguyễn Ái Quốc (tên cũ của Chủ tịch Hồ Chí Minh) đã hoạt động cách mạng ở nước ngoài với các hoạt động chủ yếu tại Pháp và Trung Quốc. Dưới đây là một số hoạt động quan trọng của Nguyễn Ái Quốc trong thời kỳ này:

`1.` Tham gia vào các tổ chức cách mạng: Nguyễn Ái Quốc đã tham gia vào các tổ chức cách mạng như Việt Nam Thanh niên Cách mạng Đảng và Tổ chức Cộng sản Quốc tế.

`2.` Viết các tác phẩm văn học và chính trị: Nguyễn Ái Quốc đã viết nhiều tác phẩm văn học và chính trị nhằm tuyên truyền ý chí cách mạng và lý tưởng cộng sản.

`3.`Tham gia vào các hoạt động cách mạng tại Trung Quốc: Nguyễn Ái Quốc đã tham gia vào các hoạt động cách mạng tại Trung Quốc và trở thành một trong những nhà lãnh đạo cách mạng ở đó.

Vai trò của Nguyễn Ái Quốc trong việc thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam là rất quan trọng. Ông đã đóng vai trò chủ chốt trong việc sáng lập và xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 3 tháng 2 năm 1930. Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập với mục tiêu đấu tranh cho độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.

Đảng cộng sản Việt Nam ra đời để lãnh đạo cuộc đấu tranh của nhân dân đi theo con đường đúng đắn. Đảng cộng sản Việt Nam ra đời để lãnh đạo cách mạng Việt Nam giành được nhiều thắng lợi vẻ vang.

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK