Trang chủ Địa Lý Lớp 10 minh chứng cho thấy biến đổi khí hậu rất gần...

minh chứng cho thấy biến đổi khí hậu rất gần với chúng ta câu hỏi 6864492

Câu hỏi :

minh chứng cho thấy biến đổi khí hậu rất gần với chúng ta

Lời giải 1 :

Minh chứng cho thấy biến đổi khí hậu đang rất gần với chúng ta:

1. Mực nước đang dâng lên 

- Nhiệt độ ngày càng cao trên trái đất khiến mực nước biển đang dần dâng lên. Nhiệt độ tăng làm các sông băng , biển băng hay lục địa băng trên trái đất tan chảy và làm tăng lượng nước đổ vào các biển và đại dương.

2. Các hệ sinh thái bị phá hủy

- Những thay đổi trong điều kiện khí hậu và lượng khí carbon dioxide tăng nhanh chóng đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ sinh thái , nguồn cung cấp nước ngọt , không khí , nhiên liệu , năng lượng sạch , thực phẩm và sức khỏe.

3. Mất đa dạng sinh học

- Nhiệt độ trái đất hiện nay đang làm cho các loài sinh vật biến mất hoặc có nguy cơ tuyệt chủng khảong 50% các loài động thực vật sẽ đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng vào năm 2050 nếu nhiệt độ trái đất tăng thêm từ 1,1 đến 6,4 độ C nữa.

4. Dịch bệnh 

- Nhiệt độ càng ngày càng tăng kết hợp với lũ lụt và hạn hán đang trở thành mối đe dọa với sức khỏe dân số toàn cầu. Bởi đây là môi trường sống lý tưởng cho các loài muỗi , những loài ký sinh , chuột và sinh vật mang bệnh khác phát triển mạnh.

5. Hạn hán

- Trong khi một số nơi trên thế giới chìm ngập trong lũ lụt triền miên thì một số nơi khác lại hứng chịu những đợt hạn hán khốc liệt kéo dài. Hạn hán làm cạn kiệt nguồn nước sinh hoạt và tưới tiêu , gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền nông nghiệp của nhiều nước. Hậu quả là sản lượng và nguồn cung cấp lương thực bị đe dọa , một lượng lớn dân số trên trái đất đang và sẽ chịu cảnh đói khát.

6. Bão lụt

Nhiệt độ nước ở các biển và đại dương ấm lên là nhân tố tiếp thêm sức mạnh cho các cơn bão. Những cơn bão khốc liệt đang ngày một nhiều hơn. Trong vòng chỉ 30 năm qua , số lượng những cơn giông bão cấp độ mạnh đã tăng gần gấp đôi.

 

Lời giải 2 :

-Tăng nhiệt độ toàn cầu

-Biến đổi khí hậu cực đoan

-Tan chảy tuyết và băng

-Sự biến mất của các loài

-Mất mát rừng và môi trường sống thiên nhiên

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK