Trang chủ GDCD Lớp 10 Câu1 Em hãy xử lý tình huống sau Lợi dụng...

Câu1 Em hãy xử lý tình huống sau Lợi dụng việc nhiều người dân thích theo dõi các trang mạng xã hội như F, Y,... các thế lực thù địch sử dụng tính năng quảng c

Câu hỏi :

Câu1 Em hãy xử lý tình huống sau

Lợi dụng việc nhiều người dân thích theo dõi các trang mạng xã hội như F, Y,... các thế lực thù địch sử dụng tính năng quảng cáo để thực hiện hoạt động quảng cáo chính trị, phát tán các nội dung xuyên tạc sai sự thật, chống phá Đảng, Nhà nước. K vô tình phát hiện M có vào các trang mạng đó để Theo dõi, thậm chí còn ấn nút "thích" ở một số nội dung.

A) Em nhận xét như thế nào về hành vi của M

B) Nếu là K em sẽ làm gì để M từ bỏ các hành vi đó

Giúp mk với ạ 

Lời giải 1 :

`\bb{Câu 1.}` Em hãy xử lý tình huống sau:
Lợi dụng việc nhiều người dân thích theo dõi các trang mạng xã hội như `F, Y,...` các thế lực thù địch sử dụng tính năng quảng cáo để thực hiện hoạt động quảng cáo chính trị, phát tán các nội dung xuyên tạc sai sự thật, chống phá Đảng, Nhà nước. `K` vô tình phát hiện `M` có vào các trang mạng đó để Theo dõi, thậm chí còn ấn nút "thích" ở một số nội dung.

`a)` Em nhận xét như thế nào về hành vi của `M`

`b)` Nếu là `K` em sẽ làm gì để `M` từ bỏ các hành vi đó

Trả lời:

`a)` Việc làm của `M` là sai vì thay vi lên án, đấu tranh với những hành vi xuyên tạc sai sự thật về Đảng, Nhà nước M lại theo dõi và “thích” những thông tin xuyên tạc, sai sự thật, việc làm của `M` có thể góp phần lan truyền những thông tin sai lệch, gây ảnh hưởng tiêu cực đến Đảng và Nhà nước.

`b)` Nếu là `K` em sẽ làm những việc để `M` từ bỏ các hành vi đó là:

`-` Em sẽ trò chuyện với `M` về những nội dung mà `M` đã “thích” và giải thích thích cho `M` hiểu hành vi của mình là sai.

`-` Khuyên `M` không nên "thích" và theo dõi những thông tin xuyên tạc sai sự thật, chống phá Đảng, Nhà nước.

`-` Khuyên `M` nên tin vào những nguồn tin đáng tin cậy thay vì nhưng thông tin sai sự thật, bịa đặt.

Lời giải 2 :

a. Em cảm thấy hành vi của M là không đúng vì trái phép.

b. Nếu là K, em sẽ khuyên M sẽ không vào các trang mạng xã hội đó nữa

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK