Trang chủ Địa Lý Lớp 8 Sự trù phú của vùng Đồng bằng sông Cửu Long...

Sự trù phú của vùng Đồng bằng sông Cửu Long được biểu hiện như           đừng chép mạng nha mình sẽ đánh giá 5 sao - câu hỏi 6866093

Câu hỏi :

Sự trù phú của vùng Đồng bằng sông Cửu Long được biểu hiện như           đừng chép mạng nha mình sẽ đánh giá 5 sao

Lời giải 1 :

Đáp án và các bước giải:

`@` Tài nguyên sông ngòi:

`-` ĐBSCL có mạng lưới sông ngòi đa dạng, đặc biệt là sông Hậu và Tiền, có nhiều cửa sông lớn

`@` Tài nguyên sinh vật:

`-` Rừng ngập mặn phong phú ở Cà Mau, Bạc Liêu..... Nhiều vườn quốc gia lớn Phú Quốc ( Kiên Giang) U Minh Thượng ( kiên giang)

`-` Động vật đa dạng với nhiều loại cá, khỉ, chim..

`@` Tài nguyên đất:

`-` Đa dạng với nhiều loại đất như Phù sa ngọt, đất mặn, đất phèn, đất feralit( Đảo Phú Quốc), đất phù sa cổ ( KG,AG..)...

`color{red}{Paographi79}`

Lời giải 2 :

  1. Đất phong phú: Đồng bằng sông Cửu Long có đất phong phú, bùn đất màu mỡ, phù hợp cho sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là trồng lúa, cây trái và thủy sản.

  2. Hệ thống sông ngòi: Vùng này có một mạng lưới sông ngòi rất phong phú, bao gồm sông Cửu Long và các chi lưu, cung cấp nguồn nước tưới tiêu cho nông nghiệp và là môi trường sống cho đa dạng các loài sinh vật thủy sinh.

  3. Đa dạng sinh học: Đồng bằng sông Cửu Long là nơi có đa dạng sinh học cao, với nhiều loài động, thực vật quý hiếm. Đây cũng là nơi có một số khu bảo tồn thiên nhiên quan trọng của Việt Nam.

  4. Điều kiện thuận lợi cho nông nghiệp: Đất đai màu mỡ, khí hậu ấm áp và nguồn nước dồi dào tạo điều kiện thuận lợi cho việc trồng trọt và chăn nuôi, đóng góp vào nền kinh tế của vùng và cả nước.

  5. Đời sống văn hóa phong phú: Vùng Đồng bằng sông Cửu Long còn được biết đến với văn hóa dân gian đa dạng, phong phú, từ các lễ hội truyền thống đến ẩm thực đặc sắc, tạo nên nét đẹp văn hóa riêng biệt và hấp dẫn của vùng miền Nam nước ta.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK