Trang chủ Khác Lớp 10 Lớp của H sắp tổ chức một cuộc họp lớp...

Lớp của H sắp tổ chức một cuộc họp lớp để bàn bạc cho buổi sinh hoạt cuối năm. H có nhiều ý tưởng hay và rất muốn tham gia bàn bạc để bày tỏ ý kiến của mình nh

Câu hỏi :

Lớp của H sắp tổ chức một cuộc họp lớp để bàn bạc cho buổi sinh hoạt cuối năm. H có nhiều ý tưởng hay và rất muốn tham gia bàn bạc để bày tỏ ý kiến của mình nhưng lại ngại vì cho rằng mọi người không muốn lắng nghe ý kiến của mình.

Hỏi: Dựa vào quy định Hiến pháp năm 2013, em hãy đưa ra lời khuyên để giúp H có những ứng xử phù hợp và đúng pháp luật.

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 

image

Lời giải 2 :

`@` Dựa vào Điều 25 về Quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân quy định: "Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình" trong quy định của Hiến Pháp vào năm 2013 nên em có lời khuyên để giúp H có những ứng xử phù hợp và đúng pháp luật như sau :

`+` H nên mạnh dạn và không cần ngại khi  đóng góp ý kiến của mình vào cuộc họp lớp . Bởi theo Điều 25 về Quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân quy định: "Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình". 

`+` Vì thế H có quyền bày tỏ quan điểm ,đóng góp ý kiến vào cuộc họp. Đồng thời ,việc H đóng góp ý kiến vào cuộc họp lớp sẽ giúp lớp bạn có những đóng góp hay và mới mẻ  để từ lớp bạn riếp thu ,xem xét và tổ chức buổi sinh hoạt cuối năm một cách hợp lí ,lí thú và vui vẻ.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK