Trang chủ Địa Lý Lớp 8 Chứng minh lớp phủ thổ nhưỡng của nước ta mang...

Chứng minh lớp phủ thổ nhưỡng của nước ta mang tín chất nhiệt đới ẩm gió mùa câu hỏi 6868899

Câu hỏi :

Chứng minh lớp phủ thổ nhưỡng của nước ta mang tín chất nhiệt đới ẩm gió mùa

Lời giải 1 :

Mình biết như này thôi thông cảm

Lớp phủ thổ nhưỡng nước ta có tính chất nhiệt đới gió mùa:

- Khí hậu nóng ẩm của nước ta đã làm cho quá trình phong hoá đá mẹ diễn ra mạnh mẽ tạo ra một lớp phủ thổ nhưỡng dày.

- Quá trình feralit là quá trình hình thành đất đặc trưng ở nước ta, hình thành các loại đất feralit điển hình cho thổ nhưỡng Việt Nam. Đất có đặc điểm nghèo mùn, chua.

- Tính chất phân mùa của khí hậu Việt Nam với sự xen kẽ giữa hai mùa khô và mưa đã làm tăng cường quá trình tích luỹ ôxít sắt, ôxít nhôm tạo thành các tầng kết von hoặc đá ong ở vùng trung du, miền núi.

- Lượng mưa lớn lại tập trung vào mùa mưa làm gia tăng hiện tượng xói mòn, rửa trôi ở vùng đồi núi. Đất bị xói mòn, rửa trôi sẽ theo các dòng chảy ra sông ngòi và bồi tụ ở vùng đồng bằng hình thành đất phù sa.

Lời giải 2 :

Đáp án:

- Lớp phủ thổ nhưỡng của nước ta thực sự mang tín chất nhiệt đới ẩm gió mùa. Điều này được chứng minh bởi việc nước ta có khí hậu nhiệt đới gió mùa, với mùa khô và mùa mưa rõ rệt. Lớp phủ thổ nhưỡng cũng phản ánh vào việc nước ta có đa dạng sinh học phong phú, với nhiều loại cây cỏ và động vật sống trong môi trường này.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK