Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết đoạn văn ngắn có câu chủ đề: Khi sống...

Viết đoạn văn ngắn có câu chủ đề: Khi sống biết ơn bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc. sos mng câu hỏi 6871730

Câu hỏi :

Viết đoạn văn ngắn có câu chủ đề:

“Khi sống biết ơn bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc.”

sos mng

Lời giải 1 :

   Cuộc sống vốn dĩ là một bức tranh sơn dầu nhiều màu sắc . Trời đất ban cho màu đỏ không chỉ của hoa màu , của màu máu mà còn là của con tim . Năm xưa nếu không phải có những trái tim đầy nhiệt huyết của những vị anh hùng quyết tâm đi đánh giặc cứu nước thì sao có được bình yên . Tại sao họ không phải là những người nhút nhát , sợ hãi ? Tại sao khi có chiến tranh họ lại không trốn đi ? Vì họ yêu nước nhà của mình , họ yêu những người thân đã cho mình cuộc sống , họ yêu cái hòa bình mà họ biết một khi xông trận , ra đi sẽ không nhìn thấy được . Cuộc sống phát triển , công nghệ phát triển , hòa bình mà chúng ta đang có bây giờ là do họ đã gục xuống để bảo vệ , nên chúng ta hãy làm nó phát triển thêm . Chúng ta hãy biết ơn cuộc sống , biết ơn người thân , biết ơn những người đã giúp đỡ mình và hơn hết là biết ơn những vị anh hùng đã hi sinh để giành lấy độc lập , tự do ngày nay . Hãy nhớ : '' Khi sống biết ơn bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc '' . 

____________ 

Câu chủ đề : Hãy nhớ : '' Khi sống biết ơn bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc ''  

+ Ở cuối đoạn văn

#ht_

Lời giải 2 :

`-` Khi sống, biết ơn sẽ làm con người cảm thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết. Biết ơn không chỉ là việc nhận ra những điều tốt đẹp trong cuộc sống mà còn là việc trân trọng những người xung quanh đã đóng góp vào cuộc sống của mình. Khi biết ơn, ta sẽ thấy lòng nhẹ nhàng, tâm hồn thanh thản và cuộc sống trở nên đẹp đẽ hơn. Hãy luôn biết ơn và chia sẻ niềm vui, để hạnh phúc lan tỏa đến mọi người xung quanh. Vì thế, chúng ta hãy nhớ rằng: "Khi sống biết ơn bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc."

`------------`

`@` Câu chủ đề: Vì thế, chúng ta hãy nhớ rằng: "Khi sống biết ơn bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc."(ở câu cuối).

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK