Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 mời các cao nhân tả bài văn quang cảnh trường...

mời các cao nhân tả bài văn quang cảnh trường em trg cơn mưa rào màu hạ nha câu hỏi 6872350

Câu hỏi :

mời các cao nhân tả bài văn quang cảnh trường em trg cơn mưa rào màu hạ nha

Lời giải 1 :

Vào h tan học, đường phố trở nên chật chội và nóng nực bởi dòng người đông đúc tham gia giao thông. Không khí trở nên ngột ngạt và khó chịu, tiếng còi xe inh ỏi cũng làm ta trở nên khó chịu hơn. Đúng lúc ấy, cơn mưa rào đột nhiên xuất hiện.

Mới lúc trước, những tia nắng còn nghịch ngợm nhảy nhót trên cành cây, mà giờ đã rủ nhau trốn đi đâu hết. Những đám mây trên cao, cũng đồng loạt thay áo khoác đen, khiến cho đất trời trở nên u ám. Những cơn gió cũng không còn khô nóng, mà trở nên mát mẻ hơn, thậm chí mang theo chút lạnh lẽo. Thế là, trời sắp mưa. Dòng người trên đường lại vội vàng hơn, cố nhích thật nhanh để sớm được về nhà. Rồi gió thổi mỗi lúc một mạnh hơn, mát hơn. Bầu trời đen sầm sì cũng ngày càng thấp hơn. Không khí trở nên áp lực kì lạ. Bỗng, một tiếng sấm lớn vang lên, xé tan không gian, dẫn theo những tia chớp sáng, rạch ngang bầu trời. Như mở ra cánh cổng lớn cho những hạt mưa tinh nghịch nhảy xuống mặt đất. Thế là trời mưa. Rào rào, rào rào từng đợt. Những giọt mưa mát lạnh rơi xuống trần gian, tắm mát cho vạn vật. Những ngôi nhà, con đường, cây cối được rửa sạch lớp bụi bẩn, sung sướng mà reo hò. Tiếng nước lộp độp trên tán lá, lách tách trên cửa kính, rồi tràn xuống con đường tạo nên những âm thanh vui tai. Con đường phút chốc trở nên rộng hơn, bởi nhiều người đã tìm chỗ trú mưa, lại cũng có những người mặc áo mưa rồi lại tiếp tục cuộc hành trình. Một lát sau, cơn mưa dừng lại, đột ngột như khi nó đến vậy. Nhờ cơn mưa ấy, mà không khí trở nên mát mẻ hơn, đất trời như sạch sẽ hơn. Vạn vật đều sung sướng, vươn mình trong tia nắng ấm.

Những cơn mưa rào mùa hạ luôn là điều mà em mong chờ nhất. Bởi nó giúp không khí mát mẻ, dễ chịu. Lại còn tưới mát cho cây cối nữa.

Cho mik 5 sao nhế

# hahan

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK