Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Ý nghĩa của hai phong trào cách mạng 1930 đến...

Ý nghĩa của hai phong trào cách mạng 1930 đến 1931 và 1936 đến 1939 trên địa bàn Lâm Đồng hai phong trào này tác động như thế nào đến sự thành công của cách

Câu hỏi :

Ý nghĩa của hai phong trào cách mạng 1930 đến 1931 và 1936 đến 1939 trên địa bàn Lâm Đồng hai phong trào này tác động như thế nào đến sự thành công của cách mạng tháng tám 1945 trên địa bàn tỉnh (mong không chép đáp án khác trên gg ạ)

Lời giải 1 :

Có tác động rất quan trọng trong quá trình chuẩn bị và xây dựng cơ sở lực lượng cách mạng, cũng như lan rộng ý chí cách mạng và tinh thần đấu tranh cho nhân dân. 2 giai đoạn này đã giúp xây dựng cơ sở lực lượng cách mạng vững mạnh tại Lâm Đồng. Nhờ vậy cách mạng đã có một hệ thống nhân sự đáng tin cậy để triển khai các hoạt động cách mạng sau này. Ko những vậy 2 ptcm ấy  còn đóng vai trò quan trọng trong việc lan tỏa ý chí cách mạng và tinh thần đấu tranh cho nhân dân,làm cho tinh thần cách mạng trở nên sâu sắc và rộng khắp trong cộng đồng. Kèm theo đó còn góp phần tạo ra một môi trường thuận lợi cho sự nổi dậy của nhân dân trong cách mạng tháng Tám năm 1945. Nhờ vậy mà nhân dân đã trở nên tự tin và quyết tâm trong việc đấu tranh cho tự do và độc lập.
Tóm lại, 2 ptcm 1930-1931 và 1936-1939 có tác động tích cực đến sự thành công của cách mạng tháng Tám năm 1945 bằng cách chuẩn bị cơ sở lực lượng và lan tỏa tinh thần đấu tranh cho nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho sự nổi dậy của nhân dân trong cuộc cách mạng lịch sử này.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK