Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân...

Viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc, đã nghe câu hỏi 6874658

Câu hỏi :

Viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc, đã nghe

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta đã có rất nhiều anh hùng được ghi vào sử sách.Nhưng người ấn tượng nhất trong lòng tôi là chị Võ Thị Sáu.

 Mỗi khi nghe bài hát "Biết ơn chị Võ Thị Sáu" của tác giả Nguyễn Đức Toàn tôi lại thấy thật sự xúc động.Em biết được chị Võ Thị Sáu sinh năm 1933 và hi sinh năm 1952.Chị là người con vùng đất đỏ thuộc Bà Rịa-Vũng Tàu.Ngay từ khi còn nhỏ,chị đã tham gia cùng với anh trai chống thực dân Pháp.Có lần chị nhận nhiệm vụ mang lựu đạn phục kích tên cai Tòng-một tên Việt ban gian nước ngay tại xã nhà.Lựu đạn nổ,tên cai Tòng bị thương nặng nhưng chưa chết.Tuy nhiên,vụ tấn công khiến bọn lính đồn vô cùng sợ hãi.Sau này,trong một lần thực hiện một nhiệm vụ khác,không may chị đã bị bắt.Chúng chuyển chị và một số người tù cách mạng ra nhà tù Côn Đảo.Ở đây,thực dân Pháp đã lén lút đem chị đi tử hình.Trên đường ra pháp trường,chị đã ngắt một bông hoa cài lên mái tóc.Bọn giặc vô cùng kinh ngạc khi thấy một người trước lúc hi sinh lại bình tĩnh,lạc quan đến thế.

 Chị Võ Thị Sáu chính là một biểu tượng về sự kiên cường về lòng dũng cảm.Chị đã trở thành tấm gương sáng về ý chí và lòng yêu nước để các thế hệ trẻ Việt Nam noi theo.Như lời bài hát:

                                                     "Chị Sáu đã hi sinh rồi

                                                       Giọng hát như vẫn còn vang dội

                                                       Vào trái tim những người đang sống

                                                       Giục đi lên không bao giờ lui"

Tôi rất khâm phục và tự hào người Việt của đất nước mình.

Giải thích các bước giải:

 hãy tìm đủ ý nhé

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK