Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 cuộc cải cách về Kinh tế và xã hội của...

cuộc cải cách về Kinh tế và xã hội của hồ quý ly đã giải quyết được vấn đề gì và giải quyết nó như thế nào và chưa giải quyết vấn đề gì ở xh thời bấy giờ

Câu hỏi :

cuộc cải cách về Kinh tế và xã hội của hồ quý ly đã giải quyết được vấn đề gì và giải quyết nó như thế nào và chưa giải quyết vấn đề gì ở xh thời bấy giờ

Lời giải 1 :

Cuộc cải cách về kinh tế và xã hội của Hồ Quý Ly đã giải quyết được các vấn đề : kinh tế nông nghiệp, vấn đề ruộng đất và được giải quyết bằng cách lập sổ ruộng đất trên cả nước, khai hoang và di dân, giải quyết nhu cầu ruộng đất của dân nghèo và phục vụ kinh tế, đặt kho "Thường bình", ban phép hạn nô, đặt Quảng tế, giải quyết được những vấn đề bất cập về sở hữu tài sản và thuế khóa.... Việc đặt phép hạn nô tuy giải phóng được một bộ phận dân tộc nhưng thân phận nô tì vẫn chưa được giải phóng, Chính sách hạn điền đã hạn chế cả sự phát triển của chế độ tư hữu ruộng đất, làm cho tầng lớp quý tộc và những người giàu có bị tước mất ruộng đất; còn lợi ích tầng lớp nông dân nghèo và nô tì thì chưa thực sự rõ ràng.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK