Trang chủ Địa Lý Lớp 8 có đúng hay không khi nhận định biển đông đối...

có đúng hay không khi nhận định biển đông đối với nước ta là một chiến lược quan trọng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước - câu hỏi 6875137

Câu hỏi :

có đúng hay không khi nhận định biển đông đối với nước ta là một chiến lược quan trọng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước

Lời giải 1 :

Biển Đông đóng vai trò quan trọng về công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước vì đây là tuyến phòng thủ hướng đông của đất nước ta. Các đảo và quần đảo trên biển Đông, đặc biệt là quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, có ý nghĩa phòng thủ chiến lược rất quan trọng.Biển nước ta có tầm quan trọng rất lớp và được ví như cửa ngõ của quốc gia, thềm lục địa và đất liền hình thành phên dậu, chiến lũy nhiều lớp, bố trí thành tuyến phòng thủ liên hoàn bảo vệ Tổ Quốc. Ngày nay, trong sự nghiệp xây dựng xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, biển đảo Việt Nam có vai trò quan trọng làm tăng chiều sâu phòng thủ đất nước ra hướng biển. Do đặc điểm lãnh thổ đất liền nước ta có hình chữ S, trải dài ven biển từ Bắc xuống Nam, chiều ngang hẹp, nên chiều sâu phòng thủ đất nước bị hạn chế. Nếu các quần đảo xa bờ, gần bờ được củng cố xây dựng thành những căn cứ, vị trí trú đâuh, triển khai của các lực lượng Hải Quân Việt Nam và sự tham gia của các lực lượng khác thì biển đảo đóng vai trò rất lớnlàm tăng chiều sâu phòng thủ hiều quả cho đất nước.

@anhuynh4

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK