Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Em có nhận xét gì về Chiến dịch lịch sử...

Em có nhận xét gì về Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ 1954? câu hỏi 6876586

Câu hỏi :

Em có nhận xét gì về Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ 1954?

Lời giải 1 :

*Nhận xét về Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ `1954`:

`->` Chiến dịch Điện Biên Phủ là một chiến thắng vĩ đại, có ý nghĩa lịch sử và tầm ảnh hưởng to lớn. Chiến thắng này đã khẳng định ý chí độc lập tự do, tinh thần đoàn kết và sức mạnh của nhân dân Việt Nam. Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.

$\color{Turquoise}{\triangleright \triangleright\text{LeontiosThi} \color{Magenta}{\text{chChoiLuaChua} \triangleleft \triangleleft}}$

Lời giải 2 :

Đáp án:

 - Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954 là một sự kiện quan trọng trong lịch sử VN, đánh dấu sự kết thúc của chiến tranh Đông Dương và mở ra cơ hội cho VN dành độc lập.

Chiến dịch Điện Biên Phủ đã chứng minh sức mạnh và sự kiên trì của quân đội VN trong vc chống lại quân đội ngoại xâm. Sự chuẩn bị kĩ lưỡng, sự kiên trì và sự hi sinh cao cả của các chiến sĩ đã giúp họ chiến thắng dù đối diện vs sự áp đảo về vũ khí và quân số từ phía Pháp.

- Chiến dịch ĐBP ko chỉ là 1 chiến thắng quân sự mà còn là biểu tượng của sự đoàn kết dân tộc, lòng yêu nc và tinh thần ko khuất phục của người VN. Nó đã góp phần quân trọng vào vc thúc đẩy quá trình đàm phán Geneva và cuối cùng dẫn đến vc chia cắt VN thành 2 miền Bắc - Nam.

- Chiến dịch ĐBP đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lịch sử VN cà đc coi là 1 trong những chiến công vĩ đại nhất của quân đội và nhân dân VN. Nó đã khẳng định sức mạnh của dân tộc VN trong cuộc chiến dành độc lập và tự do, đồng thời là nguồn cảm hứng lớn lao cho thế hệ sau về tinh thần đoàn kết, quyết tâm và hi sinh vì độc lập quốc gia.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK