Trang chủ Vật Lý Lớp 8 a) So sánh sự giống nhau và khác nhau về...

a) So sánh sự giống nhau và khác nhau về sự nở vì nhiệt của chất rắn, chất lỏng và chất khí. b) Tại sao không nên bơm lốp xe đạp (xem máy, ô tô) quá căng, đặc

Câu hỏi :

a) So sánh sự giống nhau và khác nhau về sự nở vì nhiệt của chất rắn, chất lỏng và chất khí.

b) Tại sao không nên bơm lốp xe đạp (xem máy, ô tô) quá căng, đặc biệt vào mùa hè?

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

`a)`Giống: Các chất đều nở ra khi nhiệt độ cao và co lại khi lạnh đi 

Khác:Sự nở vì nhiệt của chất rắn kém hơn chất lỏng, chất lỏng kém hơn chất khí

`b)`Vì mùa hè nhiệt độ cao, không khí nở vì nhiệt nhiều hơn chất lỏng và chất rắn mà bơm lốp xe quá căng, làm cho cho lốp xe quá dung tích gây nguy hiểm cho lốp. Do đó, khi bơm lốp xe quá căng vào mùa hè lốp có thể bị nổ.

Lời giải 2 :

a) 

- Sự giống nhau về sự nở vì nhiệt của chất rắn,chất lỏng và chất khí là chúng đều nở ra khi nóng lên và co lại khi lạnh đi.

- Sự khác nhau :

+ Chất khí nở vì nhiệt nhiều hơn chất lỏng và chất rắn.

+ Chất lỏng nở vì nhiệt nhiều hơn chất rắn.

(khí>lỏng>rắn)

+ Các chất rắn,lỏng khác nhau thì nở vì nhiệt khác nhau.

+ Các chất khí khác nhau nở vì nhiệt như nhau.

b)

- Không nên bơm lốp xe đạp ( xe máy,ô tô ) quá căng vào mùa hè vì thời tiết mùa này nắng nóng,ánh sáng của mặt trời chiếu xuống mặt đường ( ví dụ : đường bê tông ) mà để lốp xe căng thì nó sẽ xảy ra hiện tượng dãn nở vì nhiệt độ cao. Mà chất khí ở bên trong nở vì nhiệt nhiều hơn chất rắn nên phần khí ở bên trong sẽ nở to ra -> tạo lực lớn -> nổ lốp.

$#emenite$

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK